25/07/2020 - 07:42

Hỗ trợ cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

Thông tin từ Viện Kinh tế - Xã hội cho biết, công việc khảo sát, điều tra kiến thức, kỹ năng 300 cơ sở thức ăn đường phố đã hoàn thành. Đây là các cơ sở kinh doanh tại các chợ đêm, các điểm dân cư đông đúc của 4 quận: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và Ô Môn.

Điều tra viên khảo sát, phỏng vấn cơ sở thức ăn đường phố.

Ngoài khảo sát, phỏng vấn cơ sở, các điều tra viên còn quan sát cơ sở vật chất, quy trình chế biến của cơ sở và lấy mẫu thử nhanh hàn the. Mẫu dương tính với hàn the sẽ được mang đi kiểm nghiệm định lượng hàn the. Hiện nay, Ban chủ nhiệm đề tài đang gởi mẫu thử nhanh dương tính để kiểm nghiệm định lượng, đồng thời rà soát, tổng hợp số liệu để làm báo cáo tổng kết đợt khảo sát, điều tra.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp hoàn thiện mô hình an toàn vệ sinh thực phẩm đường phố tại TP Cần Thơ” do Viện Kinh tế - Xã hội, Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ phối hợp thực hiện.

Các hoạt động của Ban chủ nhiệm đề tài, như khảo sát thực trạng các cơ sở thức ăn đường phố, tập huấn bằng phương pháp hướng dẫn hành động, cung cấp thông tin qua tờ rơi, tài liệu, hệ thống đài truyền thanh…, đã cung cấp thêm kiến thức, kinh nghiệm cho các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trong việc thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi được khảo sát, đánh giá, nếu các cơ sở đạt 10 tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm đường phố, Ban chủ nhiệm đề tài sẽ phối hợp Trung tâm Y tế, trạm y tế cấp logo “cơ sở an toàn thức ăn đường phố”. Đây là chính sách khuyến khích, ghi nhận nỗ lực của các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố và cũng là giải pháp giúp người tiêu dùng dễ chọn lựa cơ sở đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Bài, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết