29/03/2008 - 11:09

Xem bộ phim truyền hình “A Vượng tân truyện”

Hạnh phúc của cuộc sống đơn giản

“A Vượng tân truyện”, hiện đang phát sóng lúc 12 giờ hằng ngày trên VTV3, là một trong những bộ phim truyền hình có tỷ suất bạn xem đài cao nhất trong lịch sử hãng phim truyền hình Hồng Công TVB. Với tư tưởng chủ đạo “ở hiền gặp lành”, phim đưa đến cho người xem suy ngẫm về hạnh phúc của cuộc sống đơn giản giữa thời hiện đại.

Đinh Thường Vượng đã bước qua tuổi 30, nhưng di chứng của một cơn sốt thuở nhỏ khiến anh có trí óc của một cậu bé 7 tuổi. Năm xưa cha của Thường Vượng hắt hủi đứa con bệnh tật, khiến mẹ anh bất mãn dẫn con bỏ nhà ra đi, làm thuê cho một quán chè ở một khu phố lao động nghèo để nuôi con. Thường Vượng lớn lên trong tình thương của mẹ và tình bạn ấm áp của Kỳ Phụng – một cô gái xuất thân trong gia đình lao động nghèo, có người mẹ mê cờ bạc – nhưng lại luôn khát khao bước chân vào giới thượng lưu bằng tài trí và học vấn của mình. Thường Vượng luôn gọi Kỳ Phụng là “vợ bé nhỏ” theo thói quen từ những trò chơi thuở nhỏ.

Cuộc sống của Thường Vượng và Kỳ Phụng rẽ sang một bước ngoặt lớn, khi Kỳ Phụng vào làm nhân viên ở một tập đoàn do cha của Thường Vượng làm chủ. Thường Vượng cũng được nhận làm nhân viên đưa thư. Tại đây, Thường Vượng vẫn dùng nếp nghĩ đơn giản và nhân hậu của mình để đối xử với mọi người. Kỳ Phụng bị cuốn vào vòng xoáy đua chen, tranh giành danh lợi do An Kỳ – em họ của Kỳ Phụng tạo nên. Ghen tức trước tình yêu của Tử Thông, giám đốc của công ty dành cho Kỳ Phụng, An Kỳ vu oan Kỳ Phụng bán thông tin mật của công ty. Kỳ Phụng cũng không ít lần lạc lối: cô quyết tâm đoạn tuyệt quan hệ với Thường Vượng để không bị vướng bận trong cuộc đấu trí với An Kỳ, thậm chí Kỳ Phụng còn nhận lời cầu hôn của Tử Thông chỉ để chọc tức An Kỳ – dù trong lòng cô vẫn chưa biết mình có yêu Tử Thông hay không. Kỳ Phụng nhận lãnh không ít tổn thương vì những sai lầm của chính mình và nhận ra sự đơn giản, nhân hậu của Thường Vượng chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho cô.

Quách Tấn An (vai A Vượng) và Tuyên Huyên (vai Kỳ Phụng) trong phim “A Vượng tân truyện”. Ảnh: dienanh.net 

Kỳ Phụng đã giả vờ nhận lời kết hôn với Thường Vượng, động viên anh vượt qua một cuộc phẫu thuật khối u não. Ban đầu Thường Vượng rất vui với cuộc hôn nhân này, nhưng dần dần anh cũng nhận ra chính mình đang bó buộc cuộc sống và hạnh phúc của Kỳ Phụng. Thường Vượng quyết định để Kỳ Phụng ra đi tìm hạnh phúc của chính mình...

“A Vượng tân truyện” cuốn hút khán giả vì những tình tiết và ý nghĩa của từng hành động, lời thoại, cách xây dựng nhân vật trong phim. Đó là sự đối lập trong tính cách của hai nhân vật chính A Vượng – đại diện cho lối sống đơn giản và Kỳ Phụng – nhân vật tiêu biểu cho ý chí vươn lên của người Hồng Công. Sự bốc đồng của Tử Thông trong tình yêu trái ngược hẳn với sự hy sinh thầm lặng mà Thường Vượng dành cho Kỳ Phụng... Phim còn xây dựng nhiều nhân vật độc đáo như cha con Tiếu Hảo – người con gái xấu xí đến mức không dám ra đường – nhưng lại có giọng hát hay tuyệt vời và người cha hết mực thương yêu mình; hay như ông chủ quán chè đã cưu mang mẹ con Thường Vượng nhiều năm bằng tình cảm thầm lặng...

Dàn diễn viên chính của “A Vượng tân truyện” vốn là trụ cột của TVB như Tần Bái, Quách Tấn An, Tuyên Huyên, Thang Doanh Doanh, Huỳnh Tông Trạch, Đường Ninh... đã khắc họa xuất sắc các vai diễn trong phim.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết