13/07/2017 - 16:34

Hàn Quốc nối lại việc nghiên cứu tế bào gốc

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak vừa tuyên bố chính phủ sẽ chi 89 triệu USD để khôi phục lại vị thế số 1 thế giới về nghiên cứu tế bào gốc của quốc gia này và coi đó là “động lực tăng trưởng mới” cho nền kinh tế.

 

Tiến sĩ Hwang Woo-suk cúi đầu xin lỗi công chúng Hàn Quốc hồi năm 2005.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak vừa tuyên bố chính phủ sẽ chi 89 triệu USD để khôi phục lại vị thế số 1 thế giới về nghiên cứu tế bào gốc của quốc gia này và coi đó là “động lực tăng trưởng mới” cho nền kinh tế. Theo ông Lee, Hàn Quốc cùng Mỹ từng dẫn đầu thế giới về nghiên cứu tế bào gốc cách đây một thập niên. “Tuy nhiên, một rắc rối đáng thất vọng đã xảy ra, gây nên tổn hại không tránh khỏi đối với toàn bộ cộng đồng nghiên cứu tế bào gốc Hàn Quốc” - ông Lee đề cập đến vụ bê bối của Tiến sĩ Hwang Woo-suk.

Năm 2005, Tiến sĩ Hwang ở Đại học Quốc gia Seoul cùng ê-kíp của mình khẳng định đã thành công trong việc tạo ra các tế bào gốc từ phôi thai người bằng cách nhân bản vô tính, làm nhen nhóm hy vọng về việc tìm ra phương pháp chữa trị các căn bệnh nan y như Alzheimer. Tuy nhiên, sau đó người ta phát hiện rằng thành tựu này không có thật và chương trình nghiên cứu tế bào gốc của Hàn Quốc bị đình hoãn từ đó.

THÁI THANH (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết