24/10/2016 - 21:05

Halsey - Thần tượng âm nhạc mới của Mỹ

Hiện ca khúc "Closer" của bộ đôi DJ người Mỹ The Chainsmokers và nữ ca sĩ Halsey đang "làm mưa làm gió" trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100. Ngoài sự nổi tiếng của cặp đôi DJ The Chainsmokers, nữ ca sĩ Halsey (sinh năm 1994) gây chú ý với chất giọng trong trẻo và đầy nội lực.

"Closer" phát hành từ cuối tháng 7, từ vị trí thứ 9 leo lên quán quân Billboard Hot 100 chỉ sau hơn một tháng. Hiện "Closer" sở hữu thành tích 9 tuần quán quân trên Billboard Hot 100. Không chỉ vậy, "Closer" còn đang đứng đầu nhiều bảng xếp hạng quốc tế, như: Úc, Canada, Anh, Bỉ, Đan Mạch, New Zealand, Philippines, Thụy Điển… "Closer" có giai điệu mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần uyển chuyển. Ca khúc không chỉ thu hút người nghe mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao. Matt Medved- cây bút của tạp chí Billboard, chia sẻ: "Closer" có thể khiến người nghe quên hết muộn phiền trong cuộc sống để nhún nhảy theo từng tiết tấu, giai điệu. Ca khúc không chỉ mang đến thành tích cho The Chainsmokers mà còn khiến cái tên Halsey được nhiều người tìm kiếm.

Halsey là nghệ danh đảo chữ từ tên thật Ashley Nicolette Frangipane của nữ nghệ sĩ. Cô có thể chơi nhiều nhạc cụ: violin, cello, guitar... từ năm 14 tuổi. Không may, Halsey mắc chứng bệnh rối loạn cảm xúc, sau nhiều năm điều trị thì âm nhạc là liều thuốc tinh thần giúp cô ổn định. Vì vậy, trong các sáng tác của Halsey, người nghe luôn cảm nhận sự bay bổng, mơ hồ đầy huyễn hoặc, nhưng đôi khi lại là sự trăn trở, nỗi đau, sợ hãi và cô đơn. Âm nhạc của Halsey luôn chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa, đầy màu sắc. Trong giai điệu, chất giọng của cô là nỗi sợ hãi mơ hồ khi loay hoay xác định bản thân, hay vật lộn trong thế giới hiện thực, chiêm nghiệm những giá trị cuộc sống. Những điều đó được thể hiện chân thực trong những ca khúc nổi bật: "Ghost", "New Americana", "Colors", "Castle"...

Trước đây, Halsey từng hát lại vài ca khúc của Taylor Swift rồi đưa lên kênh YouTube nhưng chưa được chú ý. Mãi đến năm 2014, khi Halsey đưa bản phối synth-pop "Ghost" lên SoundCloud thì cô lập tức được Astralwerks record label ký hợp đồng và trở thành chủ đề trên các trang mạng xã hội như là hiện tượng trong làng nhạc. "Badlands"- album đầu tay của Halsey ra mắt tháng 8-2015, thành công vang dội, đưa cô trở thành thần tượng âm nhạc mới của Mỹ. "Badlands" có 11 ca khúc, mang đến cho người nghe cảm giác mộng tưởng về vùng đất kỳ bí huyền ảo, với những thanh âm đầy cuốn hút. "Badlands" chiếm vị trí á quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong tuần đầu tiên phát hành (với hơn 115.000 bản được bán ra) và được giới phê bình đánh giá cao. Joe Levy của Rolling Stone, không ngại gọi Halsey là ngôi sao nhạc pop trong tương lai.

Thành công đến với Halsey khá sớm, nhưng cô không vội vã dùng hào quang đó. Halsey lại miệt mài sáng tác, chuẩn bị cho album mới, bởi cô muốn khán giả đánh giá mình qua các sản phẩm âm nhạc.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Billboard, Rolling Stone)

Chia sẻ bài viết