27/07/2014 - 15:39

“THÁNG NGÀY NGẤT NGƯỞNG”

Hài hước và ngọt ngào

 

"Tháng ngày ngất ngưởng" là tiểu thuyết thứ hai của cây bút trẻ Huyền Lê, sau "Chân ngắn sao phải xoắn". Vẫn giọng văn dí dỏm, trẻ trung, Huyền Lê tiếp tục đem lại cho người đọc những trải nghiệm thú vị qua câu chuyện về tình yêu, tình bạn của những người trẻ.
Sách do NXB Văn học phối hợp với Bách Việt Book phát hành quí I-2014.

Hai cô bạn thân Trăng Thanh và Sâm Cầm trọ chung một phòng. Cha mẹ đều qua đời, Trăng Thanh sớm tự lập và đang là biên tập viên của một nhà xuất bản. Vẻ ngoài khép kín của Trăng Thanh trái ngược với Sâm Cầm, vốn làm việc trong một công ty quảng cáo, năng động, cởi mở. Cuộc sống của họ bị xáo trộn từ khi Thanh Phong, cháu trai yêu quí của bà chủ nhà xuất hiện. Thanh Phong vào nhầm phòng của Trăng Thanh lúc đêm khuya và bị cô đập ngất xỉu vì tưởng trộm. Lúc đưa anh đến bệnh viện, họ quen biết với vị bác sĩ đẹp trai nhưng khó gần Đức Thiện. Hai cô gái đặt biệt hiệu cho Thanh Phong là Ria Mép và Đức Thiện là Bắp Ngô. Bốn người trở thành bạn bè và giữa Sâm Cầm với Ria Mép, Trăng Thanh với Bắp Ngô dần nảy sinh tình cảm với nhau. Nhiều biến cố trong gia đình, công việc, tình yêu xảy đến và họ đã động viên, giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn, thử thách…

Sách khiến độc giả vừa đọc vừa cười vì cách khắc họa cá tính nhân vật và những tình huống bi hài đan xen. Thật khó quên đôi vợ chồng chủ nhà trọ trái ngược từ ngoại hình đến tính cách: vợ béo, dữ dằn còn chồng ốm, hiền lành. Nhưng trên hết, họ là những người tốt tính, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ và bênh vực Trăng Thanh, Sâm Cầm khi hai cô gái có chuyện cần giúp. Anh chàng Ria Mép lanh lẹ cùng bác sĩ Bắp Ngô khó tính dù hay gây gổ với hai cô gái nhưng khi yêu thì chân thành, luôn nghĩ cho người mình thương. Trăng Thanh và Sâm Cầm cũng chứng tỏ bản lĩnh khi đối mặt với sóng gió cuộc đời. Sau cú sốc người cha bị bắt vì tội lừa đảo, Sâm Cầm bị tai nạn khiến chân bị liệt, nhưng cô đã vượt qua những đau buồn, tập luyện để tự đứng trên đôi chân của mình lần nữa. Trăng Thanh đau khổ khi người bà mà cô yêu thương bị người thím ích kỷ, tham tiền đưa đến viện dưỡng lão. Cô đổi công việc khác, mong kiếm được nhiều tiền để đón bà về nuôi dưỡng. Nhưng khi phát hiện bản thân bị hai anh em giám đốc lợi dụng để đối phó nhau, cô nghỉ việc, làm lại từ đầu...

Các nhân vật trong truyện dù chính hay phụ không ai hoàn mỹ và cũng không ai hoàn toàn xấu. Mỗi người đều có những ưu khuyết điểm, những nỗi đau giấu kín và họ chọn cách dũng cảm đối mặt giải quyết khó khăn.

"Tháng ngày ngất ngưởng" là một bức tranh đầy màu sắc của tuổi thanh xuân với những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, để lại sự ngọt ngào, hài hước cho người đọc.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết