24/10/2012 - 21:03

Xem “Ký ức mong manh”

Gieo nhân nào gặt quả đó

Thư (Thanh Ngọc, trái) và Phan (Trí Quang) bộ đôi trải qua nhiều nghịch cảnh.
Nguồn ảnh: http://www.baomoi.com

Một gia đình hạnh phúc phải ly tán vì sự phản bội, hãm hại của người bạn thân. Ký ức về quá khứ đau buồn khiến người con luôn sống trong thù hận, tìm mọi cách trả thù. 45 tập phim "Ký ức mong manh" do công ty Lasta sản xuất, phát sóng lúc 14 giờ các ngày trong tuần trên THVL1 đang có nhiều điểm thu hút khán giả.

Nội dung phim không mới nhưng diễn biến câu chuyện, kết cấu và xây dựng nhân vật khá lôi cuốn. Cốt truyện phim xoay quanh cuộc đời của hai bác sĩ: Thụ (Cao Minh Đạt) và Sáu Lư (Huỳnh Anh Tuấn). Họ từng là những người bạn thân nhưng vì sự đố kỵ trong tình yêu, sự nghiệp khiến cả hai trở thành kẻ thù, ân oán đó kéo dài, gây hệ lụy đến thế hệ sau: Phan (Trí Quang)- con của Thụ, Thư (Thanh Ngọc)- con Sáu Lư và những người xung quanh. Dù biết Sáu Lư là con người nham hiểm, cơ hội nhưng người xem vẫn hồi hộp với từng thủ đoạn hãm hại bác sĩ Thụ và những người cản đường thăng tiến của hắn. Với từng người, Sáu Lư giở trò khác nhau, như Loan- người biết bí mật về quá khứ của Sáu Lư đã bị hắn dụ dỗ bằng lời ngon ngọt của tình yêu, sau đó tiêm thuốc để cô hóa điên; với người chính trực như Thụ, hắn lợi dụng lòng tin đẩy anh vào tù với tội sử dụng thuốc quá thời hạn…Những ai từng biết với Sáu Lư đều cảnh giác với hắn nhưng không thể ngờ một ngày nào đó trở thành nạn nhân trong cái bẫy của hắn. Quý- con rể Sáu Lư, cũng là kẻ cơ hội, trợ thủ đắc lực của hắn trong mọi việc làm ăn phi pháp dưới bộ mặt trí thức. "Gieo nhân nào gặt quả đó" những ân oán ở quá khứ lần lượt tìm đến Sáu Lư lúc hắn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Tiết tấu phim nhanh, súc tích, giàu kịch tính.

Phim còn khai thác sâu yếu tố tình cảm, tâm lý nhân vật. Đó là cuộc trùng phùng đầy cảm động của mẹ con Thư sau 20 năm xa cách, tình cảm khăng khít giữa hai chị em cùng cha khác mẹ, tình bạn tâm giao của những người bạn cùng trải qua hoạn nạn…đan xen vào những căng thẳng khiến khán giả thoải mái khi xem phim.

Điều đáng khen là lời thoại "Ký ức mong manh" súc tích nhưng đầy cảm xúc. Lời thoại quen thuộc giữa đời thường, không khoa trương, sáo rỗng như nhiều phim thường có cộng với diễn xuất của các diễn viên khá tự nhiên mang đến cho người xem cảm giác như chứng kiến những câu chuyện thật. Đáng ghi nhận là phim chăm chút rất kỹ từng chi tiết, đặc biệt tái hiện lại bối cảnh của những năm thập niên 80: từ chiếc xe đạp, ti-vi, trang phục đến cách ăn nói, ứng xử, sinh hoạt tăng thêm "chất đời thực" và tạo thêm thiện cảm với khán giả.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết