23/06/2022 - 09:01

Động đất tại Afghanistan, hàng trăm người thiệt mạng 

Theo hãng tin Bakhtar của Afghanistan, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất xảy ra sáng 22-6 ở miền Đông nước này đã tăng lên ít nhất 280 người, ngoài ra có ít nhất 595 người bị thương.

Một tòa nhà đổ nát vì động đất.

Một tòa nhà đổ nát vì động đất.

Theo các nguồn tin địa phương, tỉnh Paktika là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất. Trận động đất đã phá hủy hàng chục ngôi nhà và gây ra lở đất tại tỉnh này. Người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa của chính quyền Taliban, ông Mohammad Nassim Haqqani, cho biết hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất ở tỉnh Paktika, với khoảng 100 người thiệt mạng và 250 người bị thương.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Khost - gần biên giới Pakistan, 44km về phía Tây Nam. Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 50,83km. 

Trong một thông báo đăng trên website, Trung tâm địa chấn học Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) khẳng định đây là trận động đất mạnh. Khoảng 119 triệu người dân sinh sống ở Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ cảm nhận thấy rung chấn của trận động đất này. 

NGỌC HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết