07/05/2016 - 16:48

Donald Trump bị công kích tứ bề

Ông Sanders để ngỏ khả năng làm "phó tướng" cho bà Clinton

Ngày 6-5, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, tuyên bố ông để ngỏ khả năng liên danh tranh cử với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nếu được bà đề nghị vị trí tranh cử Phó Tổng thống sau đại hội toàn quốc của đảng này vào tháng 7 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN cùng ngày, ông Sanders cho hay: "Vào thời điểm này, chúng tôi sẽ tập trung vào 5 tuần tranh cử sắp tới để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Sau đại hội đảng, tất nhiên tôi và bà Clinton có thể ngồi lại và thảo luận về chặng đường tiếp theo".

Tới thời điểm này, cựu Ngoại trưởng Clinton đang chiếm ưu thế để trở thành gương mặt đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, song nữ chính khách này chưa bao giờ trực tiếp kêu gọi đối thủ từ bỏ cuộc đua.

Cựu Ngoại trưởng Clinton đang có trong tay tổng cộng 2.223 phiếu. Trong khi Thượng nghị sĩ Sanders có 1.450 phiếu. Để được bầu làm đại diện cho đảng Dân chủ, một ứng viên phải giành được ít nhất 2.383 phiếu đại biểu.

Trong khi đó, kết quả thăm dò dư luận công bố cùng ngày của trang mạng dự đoán chính trị uy tín "PredictIt" cho thấy bà Clinton có nhiều cơ hội đánh bại đối thủ Cộng hòa và trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Cụ thể, có tới 61% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 40% tin tưởng tỉ phú Trump sẽ trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

HẢI NGUYỆT (Theo AFP, AP, WSJ)

Chia sẻ bài viết