27/12/2012 - 22:13

Điện lực không mượn đất của dân để đặt trụ điện

Cử tri quận Bình Thủy phản ánh: Trước đây, Công ty Điện lực TP Cần Thơ có mượn đất của dân (tại khu vực thi công cầu Bình Thủy 2) để đặt trụ, kéo điện hạ thế cho 250 hộ dân ở Rạch Súc sử dụng. Tại thời điểm này, Công ty hứa khi tuyến đường Võ Văn Kiệt hoàn thành thì trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng công ty chưa thực hiện lời hứa. Nội dung công văn trả lời của Công ty Điện lực TP Cần Thơ như sau:

Công ty Điện lực TP Cần Thơ không có mượn đất của dân tại khu vực thi công cầu Bình Thủy 2 đặt trụ kéo dẫn điện hạ thế cho 250 hộ dân ở Rạch Súc. Do đó, Công ty cũng chưa từng hứa với dân là khi đường Võ Văn Kiệt hoàn thành thì trả lại hiện trạng ban đầu như cử tri đã phản ánh.

Thực tế, đường dây trung áp cấp điện cho Rạch Súc đã có từ năm 1995. Ban đầu đường dây trung áp này là lưới điện 1 pha, kéo cấp điện cho khu vực Rạch Súc. Sau này, dự án nâng cấp cải tạo lưới điện thành phố (dự án ADB đóng điện năm 2004), thì đường dây dự kiến cải tạo nâng cấp lên 3 pha. Tuy nhiên, có 1 hộ dân không cho kéo dây, nên đã giữ nguyên hiện trạng 1 pha.

Chia sẻ bài viết