14/03/2008 - 23:21

Xem “Tình yêu pha lê”

Điểm sáng của phim truyền hình Việt

Được chuyển thể từ phim truyện nhựa “Người đàn bà không chung thủy”, kịch bản phim “Tình yêu pha lê” của Châu Thổ (đang phát sóng lúc 21 giờ 30 thứ tư đến chủ nhật hằng tuần trên HTV7) có chủ đề tư tưởng rõ ràng, cốt truyện giàu kịch tính. Với tài năng của đạo diễn Xuân Cường, “Tình yêu pha lê” được xem là một trong những điểm sáng góp phần làm nên sự khởi sắc cho phim truyền hình Việt trong năm 2008.

Cốt truyện của “Tình yêu pha lê” xoay quanh con đường mưu sinh lập nghiệp của bốn bạn trẻ là An Khê, Nguyễn Hoàng, Cẩm Tú, Thế Hấn. Điểm khác biệt với các bộ phim tương tự trước đây là “Tình yêu pha lê” đặt các nhân vật vào những hoàn cảnh khắc nghiệt hơn, đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực, kiên định, đấu tranh với những thế lực xấu để hướng đến cuộc sống lương thiện.

Nhân vật chính của phim là An Khê (Ngọc Lan), một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, từ tỉnh lẻ lên thành phố theo đuổi giấc mơ trở thành diễn viên múa balê. Khi gặp và yêu Nguyễn Hoàng (Hứa Vĩ Văn) – một chàng trai con nhà giàu hào hoa, đang ấp ủ tham vọng trở thành “đại gia” kinh doanh ôtô – An Khê đã tạm thời gác lại sự nghiệp riêng để theo đuổi tình yêu, dù gia đình Nguyễn Hoàng ngăn cấm. An Khê còn trở thành tình địch của Cẩm Tú (Kim Hiền) – vốn là hôn thê của Nguyễn Hoàng. Sự thay đổi của Nguyễn Hoàng đã biến Cẩm Tú từ một cô gái hồn nhiên thành một người chất chứa nhiều thù hận và những âm mưu độc ác. Thế Hấn là thẩm phán tòa án của một thành phố biển, bị vợ bỏ do anh quá nghèo, trót một lần làm chuyện phi pháp để có tiền chữa bệnh cho mẹ và từ đó trở thành con cờ trong những vụ làm ăn phi pháp của gia đình Cẩm Tú.

 Hứa Vĩ Văn vai Nguyễn Hoàng và Kim Hiền vai Cẩm Tú trong phim “Tình yêu pha lê”. Ảnh: htv.com.vn

Vượt qua bao sóng gió, An Khê và Nguyễn Hoàng cưới nhau, để rồi họ nhận ra cuộc sống hôn nhân không chỉ trải đầy hoa hồng. Trong khi An Khê khá an phận với mong ước tạo dựng một gia đình nhỏ hạnh phúc, Nguyễn Hoàng vẫn không thôi theo đuổi ước muốn trở thành một người có danh vọng, địa vị trên thương trường và rơi vào cạm bẫy do Cẩm Tú giăng sẵn để trả thù. Trong một lần theo gia đình của Cẩm Tú bàn chuyện làm ăn, Nguyễn Hoàng bị Cẩm Tú gài bẫy để có con với một cô gái bán bia ôm. Vẫn chưa tỉnh mộng, Nguyễn Hoàng tiếp tục đem giấy tờ căn nhà của hai vợ chồng đi thế chấp, đẩy hai vợ chồng vào cảnh tứ cố vô thân. Đỉnh điểm của bộ phim là Cẩm Tú buộc Thế Hấn đẩy Nguyễn Hoàng vào tù, ngay khi An Khê đang có thai. Trong thời gian Nguyễn Hoàng ở tù, Thế Hấn đã chăm sóc mẹ con An Khê như một cách chuộc lỗi, khiến Nguyễn Hoàng tưởng lầm chính An Khê và Thế Hấn hại mình, để rồi tiếp tục dấn sâu vào những sai lầm. Trong khi đó, An Khê và Thế Hấn cùng nhau tìm các chứng cứ vạch trần tội ác của gia đình Cẩm Tú. Còn Cẩm Tú, sau mỗi kế hoạch trả thù thành công, cô càng rơi vào tận cùng đau khổ vì nhận ra những việc làm độc ác lại đang tàn phá chính tâm hồn mình...

Ngoài cốt truyện hấp dẫn, mỗi tập phim “Tình yêu pha lê” đều có nhiều tình tiết tạo nên những nút thắt – mở kịch tính. Dàn diễn viên chính diễn xuất nhập vai, đặc biệt là hai nữ diễn viên Ngọc Lan và Kim Hiền. Nhân vật An Khê được Ngọc Lan thể hiện khá trọn vẹn những thăng trầm trong cuộc sống, từ sự hồn nhiên trong sáng của cô sinh viên trường múa, đến u buồn nhưng không bi lụy khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, kiên định và mạnh mẽ trong việc đòi lại công lý cho chồng. Còn Cẩm Tú của Kim Hiền khiến người xem vừa ghét vừa thương, vì cô có làm nhiều chuyện độc ác nhưng vẫn là nỗi dằn vặt và đau đớn của một cô gái bị phụ tình.

Hạn chế của phim là đài từ của các diễn viên nam – nhất là vai Nguyễn Hoàng do Hứa Vĩ Văn đóng – còn khá cứng và thiếu tự nhiên, nhưng “Tình yêu pha lê” là một phim để lại ấn tượng đẹp với khán giả.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết