21/03/2014 - 21:08

“ÂM MƯU GIÀY GÓT NHỌN”

Điểm sáng của phim hài Việt

Poster phim.

Ban đầu phim hài "Âm mưu giày gót nhọn" của đạo diễn Hàm Trần không được chú ý bởi dàn diễn viên không quá "hot", phim cũng không được quảng bá rầm rộ. Phim lại do diễn viên Việt kiều Kathy Uyên đảm nhận ba vai trò quan trọng: nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên chính, càng khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng. Thế nhưng, vừa trình làng, "Âm mưu giày gót nhọn" đã đánh tan mọi nghi ngại khi thắng lớn về doanh thu và được giới phê bình đánh giá cao.
Phim đang chiếu ở cụm rạp CGV Cần Thơ, Trung tâm Thương mại Sense City.

Xuân Anne (Kathy Uyên) là một nhà thiết kế thời trang tại New York (Mỹ). Thông minh và kỹ tính, việc gì cũng được Anne lên kế hoạch chi tiết, đặc biệc là bản kế hoạch 3 x 2 cho cuộc đời, bao gồm: hai năm sự nghiệp, hai năm tình yêu, hai năm gia đình. Khi sự nghiệp lên cao và chỉ còn 3 tháng nữa là đám cưới thì Kiệt (Petey "Majik" Nguyễn), người yêu của cô, được công ty cử đi công tác dài hạn ở Việt Nam. Trong một lần chat webcam trên mạng, Anne tình cờ nhìn thấy đôi giày cao gót màu đỏ dưới gầm bàn làm việc của người yêu. Nghi ngờ Kiệt phản bội, Anne lập tức bay về Việt Nam truy tìm chủ nhân của đôi giày gót nhọn. Với sự giúp đỡ của anh bạn thân Danny (Don Nguyễn) - chuyên gia trang điểm - Anne xâm nhập vào thế giới thời trang với tư cách người mẫu để tiếp cận với 3 người mẫu nổi tiếng mà cô nghi là tình địch, gồm: Bảo Trang (Phương Mai), Hà My (Trúc Diễm) và My My (Trương Nhi). Mọi chuyện dần vượt ngoài tầm kiểm soát của Anne và nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra... Kết cuộc là "bản kế hoạch 3 x 2" của Anne hoàn toàn thất bại. Lúc này, Anne nhận ra được những giá trị đích thực của tình bạn, tình yêu và công việc.

"Âm mưu giày gót nhọn" đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của khán giả khi chọn thể loại tình cảm hài, lấy thời trang làm tâm điểm, bối cảnh dựng ở hai nơi là New York và TP Hồ Chí Minh với những cảnh quay đẹp, bắt mắt. Với ê kíp chuyên nghiệp và sự cộng tác của các chuyên gia nước ngoài, các ca sĩ nổi tiếng, phim khiến người xem hài lòng về chất lượng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, phục trang...

Là phim giải trí, "Âm mưu giày gót nhọn" cũng hội đủ các yếu tố câu khách như: cảnh nóng, đồng tính, chân dài và đại gia, thậm chí đưa cả trích đoạn cải lương "Lữ Bố hí Điêu Thuyền" vào... Tuy nhiên, các yếu tố đó được lồng trong hoàn cảnh phù hợp, được xử lý tinh tế, tạo nên những tình huống hài mà không phô. Cái hay là phim giữ được bất ngờ đến phút cuối, cách triển khai, xử lý tình huống và dẫn dắt câu chuyện tự nhiên, tạo nên những tiếng cười thoải mái. Ngay cả những giây phút buồn bã, bi kịch như: Danny và Bình an ủi, chia sẻ khi Anne biết chủ nhân của đôi giày là ai, hay lúc Anne bị người yêu chia tay vì sự ghen tuông mù quáng... phim cũng khiến khán giả bật cười bởi cái duyên hài.

Một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của phim là diễn xuất của các diễn viên. Bộ ba người đẹp Trúc Diễm, Trương Nhi, Phương Mai hoàn thành khá tốt vai diễn mà không để lại ấn tượng là những "bình hoa di động". Tuy lần đầu đóng phim nhưng Petey "Majik" Nguyễn trong vai Kiệt vẫn khiến khán giả yêu mến bởi cách diễn tự nhiên, cuốn hút. Don Nguyễn vai Danny và hai diễn viên nước ngoài Gigi Velicitat, Sigmund Watkins vai đồng sự của Anne ở Mỹ là những nhân vật góp phần tạo nên tiếng cười dí dỏm trong phim. Đặc biệt, Kathy Uyên đã thể hiện rất tốt những cảm xúc, tâm lý của nhân vật Anne. Vai diễn này đã đem lại cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại "Cánh Diều Vàng" 2013.

Phim vẫn còn một số điểm chưa hợp lý về thời gian, sự kiện, đặc biệt là đoạn kết có phần gượng ép khi cho Kiệt quay lại với Anne khá dễ dàng. Nhưng nhìn tổng thể, "Âm mưu giày gót nhọn" vẫn là một điểm sáng hiếm hoi của phim hài Việt trong thời điểm hiện nay.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết