10/01/2014 - 22:27

Đề nghị xem xét cấp Huân chương

Cử tri Mai Thị Nguyệt, phường Trường Lạc, quận Ô Môn phản ánh: Một số trường hợp đã gửi giấy tờ có liên quan cho Ban Chỉ huy Quân sự quận Ô Môn để được cấp Huân chương nhưng hơn 5 năm qua vẫn chưa có kết quả, do thủ tục còn thiếu, sai sót nên Bộ Quốc phòng chưa xét duyệt. Đề nghị kiểm tra lại phản ánh này, sớm trả lời thỏa đáng với cử tri. Nội dung trả lời của UBND quận Ô Môn, như sau:

- UBND quận đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận kiểm tra, rà soát. Qua kiểm tra, Ban Chỉ huy Quân sự quận chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Huân chương của cử tri Mai Thị Nguyệt, phường Trường Lạc.

- Hiện nay, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Quân Khu 9 chưa có hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp Huân chương chiến công hạng 3 lần 2 cho các đồng chí tham gia chiến trường Campuchia, vì từ năm 1990 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ nhận hồ sơ đề nghị cấp huân chương 1 lần; đồng thời, đã đề nghị Bộ Quốc phòng cấp xong cho các đồng chí có tham gia chiến trường Campuchia. Hiện nay, còn một số đồng chí khi hoàn thành nhiệm vụ về nước nhưng không nộp hồ sơ, thủ tục để làm Huân chương, các trường hợp này đang chờ hướng dẫn mới của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố.

 

Chia sẻ bài viết