27/02/2014 - 22:26

Đề nghị thành phố trang bị ghe ngo

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị thành phố trang bị ghe ngo loại nhỏ cho các xã có đông đồng bào dân tộc Khmer để các xã có điều kiện luyện tập và tham gia thi đấu với nhau trong các dịp lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer. Cử tri cũng đề nghị thành phố có chủ trương thành lập và đào tạo đội nhạc ngũ âm để phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, như sau:

Việc trang bị ghe ngo cho các chùa trong TP.Cần Thơ: Đã trang bị 2 chiếc ghe ngo cho Chùa Sanvor (Ô Môn) và Chùa settodor (Cờ Đỏ)… Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tiếp tục đề nghị trang bị 2 ghe ngo cho Chùa Pitu-Khôsa-Răngsây (quận Ninh Kiều) và Chùa Ne-ry-vone (huyện Thới Lai), và từng bước đề nghị trang bị cho các chùa Khmer còn lại trên địa bàn thành phố. Lưu ý: ghe ngo không có loại nhỏ, chỉ có một loại từ 54-60 người.

Về chủ trương thành lập và đào tạo đội nhạc ngũ âm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ chỉ đạo Trường Trung cấp Văn hóa -Nghệ thuật xây dựng Đề án đào tạo nghệ thuật truyền thống Khmer tại trường. Trên cơ sở đó, sẽ thành lập và đào tạo đội nhạc ngũ âm để phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương.

Chia sẻ bài viết