20/02/2014 - 21:32

Đề nghị đầu tư trạm cung cấp nước sạch

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị ngành Nông nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng các trạm cấp nước sạch ở một số khu vực trên địa bàn xã Trường Long và Nhơn Ái (kinh Rau Mui thuộc ấp Trường Ninh, xã Trường Long; khu vực Rạch Vong - Mương Củi thuộc ấp Nhơn Bình và ấp Nhơn Thọ 1A, xã Nhơn Ái) để phục vụ nhu cầu nước sạch cho người dân địa phương. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Hiện nay, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai xây dựng hai công trình hệ thống cấp nước tập trung tại xã Trường Long và Nhơn Ái. Trong đó, công trình cấp nước tập trung xã Trường Long đã hoàn thành và đang triển khai thông báo cho các hộ dân đóng góp chi phí lắp đồng hồ. Tuyến kinh Rau Mui thuộc ấp Trường Ninh, xã Trường Long Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã cử nhân viên phối hợp với địa phương khảo sát. Tuyến này chiều dài khoảng 3.800 mét có khoảng 35 hộ dân sinh sống. Đối với trường hợp hộ dân ở ngoài phạm vi tuyến ống cấp nước của trạm cấp nước hiện hữu có nhu cầu sử dụng nước sạch thì tổ chức thực hiện như sau:

Hình thức đầu tư: Nhà nước và nhân dân cùng làm. Về phía ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: sẽ hỗ trợ tuyến ống chính theo định mức tối đa 20 mét/hộ đăng ký lắp đồng hồ nước. Trường hợp số mét ống mở rộng vượt định mức 20 mét/hộ đăng ký thì các hộ dân tham gia đấu nối đóng góp thêm tiền mua ống. Về phía các hộ dân tham gia đấu nối: sẽ chịu chi phí đào chôn tuyến ống mở mạng; đóng tiền chi phí lắp đồng hồ nước theo giá quy định. Đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo các ấp tổ chức họp dân và thông báo việc mở rộng mạng lưới cấp nước theo hình thức nêu trên, kết quả họp dân tuyến này đề nghị thông báo về đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn để có biện pháp phối hợp giải quyết cấp nước cho hộ sử dụng.

Đối với công trình Hệ thống cấp nước tập trung xã Nhơn Ái: Đến nay, đã hoàn thành hơn 60% khối lượng, đã lắp đặt mạng đường ống, công trình dự kiến công trình hoàn thành trong quí I-2014. Riêng khu vực Rạch Vong - Mương Củi thuộc ấp Nhơn Bình và ấp Nhơn Thọ 1A, xã Nhơn Ái đã lắp đặt xong mạng đường ống chiều dài khoảng 1.000 mét.

Chia sẻ bài viết