30/11/2020 - 08:18

Đánh bom liều chết đẫm máu tại Afghanistan

* Phiến quân giết hại hàng chục dân thường ở Nigeria

Ít nhất 26 nhân viên an ninh Afghanistan thiệt mạng và 17 người bị thương trong một vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Ghazni, miền Đông nước này, sáng 29-11. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan trong những tháng gần đây.

Giới chức địa phương cho biết một vụ đánh bom liều chết, sau đó đấu súng đã xảy ra bên ngoài một doanh trại tại thủ phủ Ghazni. Các sĩ quan cảnh sát trong doanh trại đã đáp trả các đối tượng tấn công. Bệnh viện Ghazni thông báo đã tiếp nhận 26 thi thể và 17 người bị thương. Tất cả đều là nhân viên an ninh.

Hiện chưa rõ nhóm nào thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho rằng phiến quân Taliban đứng sau vụ việc này.

* Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari ngày 28-11 đã lên án vụ tấn công nhằm vào nông dân tại thành phố Maiduguri, Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Nhà chức trách khẳng định vụ thảm sát này do phiến quân Boko Haram gây ra. Theo cơ quan chức năng, hiện 8 người vẫn còn mất tích và được cho bị lực lượng thánh chiến bắt cóc.

LAN PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết