16/04/2020 - 19:48

Dân Thái ồ ạt bán vàng 

Trong bối cảnh giá vàng tăng vọt giữa lúc nền kinh tế trì trệ vì đại dịch COVID-19, người dân Thái Lan đã đổ xô bán đồ trang sức làm bằng kim loại quý này.

Người dân Thái Lan xếp hàng chờ tới lượt bán vàng. Ảnh: AFP

Giá vàng hôm 14-4 tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 năm qua sau khi Mỹ đưa ra các biện pháp mở cửa lại nền kinh tế. Theo AFP, hàng trăm người Thái đã đổ về Yaowarat - phố người Hoa ở thủ đô Bangkok - bán vòng đeo tay, dây chuyền và nhẫn để lấy tiền mặt khi mà giá vàng tại địa phương tăng hơn 20%. “Tôi không có bất kỳ khoản tiết kiệm nào nên tôi quyết định bán số vàng mà tôi có để lấy tiền trang trải trong thời gian này” - Thanakorn Promyuyen, một người bán hàng rong, cho biết. Còn theo một thương gia, “trong hơn 60 năm qua tôi chưa từng thấy cảnh xếp hàng như thế để bán vàng”.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha trong cuộc họp báo hôm 15-4 đã kêu gọi người dân nên bán vàng một cách từ từ, với số lượng nhỏ, bởi nhiều tiệm vàng có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng tiền mặt. Kể từ hôm 14-4, các tiệm vàng đã thu vào lượng vàng trị giá lên tới hàng chục triệu USD.

Được biết, tại xứ Chùa Vàng, tích trữ vàng vẫn là cách giữ tiền của nhiều người dân.

HOÀNG NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bán vàng