21/11/2013 - 21:17

Đại sứ Hoa Kỳ thăm Trường Đại học Cần Thơ

(CT)- Ngày 21-11-2013, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngài David B. Shear đến thăm Trường Đại học Cần Thơ. Dịp này, Đại sứ giới thiệu về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ; lãnh đạo sở, ngành liên quan của khu vực ĐBSCL và hơn 50 sinh viên Trường Đại Học Cần Thơ đã tham dự buổi tiếp Đại sứ.

Theo Ngài Đại sứ Hoa Kỳ, TPP có 12 thành viên (trong đó có Việt Nam) đang trong giai đoạn đàm phán nước rút, có thể tiến tới ký Hiệp định vào cuối năm nay. Tại buổi làm việc, Đại sứ chia sẻ những thông tin về cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia TPP cũng như những lợi ích mà Hiệp định này mang lại cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng. Trong ngắn hạn, Việt Nam sẽ có cơ hội tăng xuất khẩu ở các lĩnh vực vốn đang sở hữu lợi thế cạnh tranh, như: giày da, dệt may. Những thành quả dài hạn sẽ có mối liên hệ với những lĩnh vực kinh tế mới nhưng hiện nay vẫn chưa phát triển hết quy mô hay chưa phát triển tại Việt Nam... TPP hứa hẹn mang lại những lợi ích to lớn cho các quốc gia thành viên, trong đó mang nhiều lợi ích đáng kể cho Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ, ông Lê Việt Dũng Phó Hiệu trưởng gửi lời cám ơn chân thành đến ngài David B.Shear và hy vọng trong thời gian tới ngài Đại sứ sẽ có dịp quay lại Cần Thơ chia sẻ những thông tin về TPP…

T.T

 

Chia sẻ bài viết