24/02/2015 - 20:59

Cười ý nhị với “Hương quê”

Câu chuyện "Hương quê" mộc mạc, nhẹ nhàng với nhiều tình tiết dí dỏm, đậm tình thân và tình làng nghĩa xóm đang thu hút khán giả màn ảnh nhỏ. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 21 giờ các ngày trong tuần, trên kênh THVL1.

Sau 7 năm học tập, làm việc tại Úc, Hiếu (Thanh Duy) không muốn trở về Việt Nam. Quyết định của Hiếu vấp phải sự phản đối kịch liệt của ba anh là ông Nghĩa (Hoài Linh) nên ông cùng con gái là Thảo (Kiều Khanh) bày mưu buộc Hiếu trở về nước. Trước sức ép của gia đình, Hiếu thu xếp công việc về quê nhưng vẫn nung nấu ý định thuyết phục ông Nghĩa chấp nhận mong muốn của anh. Kiệt (Kim Hòa) - bạn thân của Hiếu cùng về Việt Nam. Kiệt là doanh nhân trẻ, có tài nhưng lụy tình. Bị người yêu bỏ rơi, Kiệt mất phương hướng sống.

Hiếu gặp lại Chi (Phan Thị Mơ) - người yêu năm xưa bị Hiếu "ngó lơ" trong những tháng năm du học. Hiếu mong muốn nối lại tình xưa nhưng Chi từ chối vì cô đã có người yêu mới là Long. Bà Hậu (Thanh Hằng) – dì Chi vẫn giận Hiếu đối xử tệ bạc với cháu gái nên tìm cách ngăn cản, còn ông Nghĩa muốn vun vén tình cảm cho Hiếu và Chi, gây nên nhiều chuyện dở khóc dở cười. Trong lúc đó, Kiệt vẫn chưa quen với nếp sinh hoạt, phong tục của người ở quê, sinh ra nhiều chuyện rắc rối cho nhà ông Nghĩa.

Ông Nghĩa (Hoài Linh, trái) và bà Hậu (Thanh Hằng).

"Hương quê" dẫn dắt khán giả bằng ba tuyến nhân vật: ông Nghĩa – bà Hậu, Hiếu – Chi, Kiệt – Thảo. Mỗi cặp đôi tạo nên câu chuyện mang sắc thái riêng. Sự tung hứng ăn ý của Hoài Linh và Thanh Hằng tạo nên tiếng cười dí dỏm nhưng đầm sâu về nhân tình thế thái. Đôi bạn già khắc khẩu, xỏ xiên bằng những màn đối đáp khiến khán giả bật cười vì ông Tư Nghĩa trái tính trái nết, còn bà Hậu tự ái, giận hờn như trẻ con. Hiếu và Chi lại mang đến chuyện tình đầy cảm xúc bởi những hiểu lầm, cản ngăn của người lớn.. Cặp đôi "oan gia" Kiệt và Thảo mang đến cung bậc khác: sự trái ngược hoàn toàn từ ngoại hình đến tính cách của cả hai đã tạo nên nhiều tình huống oái ăm, tạo nên tiếng cười vô tư lự cho khán giả.

Phim hấp dẫn người xem bởi cách đặt vấn đề ý nhị, đan cài tình tiết khéo léo tạo thành bức tranh nhiều sắc màu, như chuyện xung đột văn hóa đông tây giữa Thảo với Kiệt; việc thách cưới cao khiến cặp đôi Hạnh và Đồng – cháu ông Nghĩa dang dở tình duyên; hay chuyện cả xóm bày mưu lập kế bắt tên dâm tặc, cùng chống lại dịch bệnh, dịch chuột cắn lúa… Mỗi một tình tiết tạo tiếng cười nhẹ nhàng nhưng vẫn nhắc nhớ về giá trị của tình thân, nếp sống và phong tục tốt đẹp của cha ông, lối sống thân tình của làng xóm… Cuối cùng, chứng kiến cuộc sống tuy còn bộn bề vất vả nhưng luôn đề cao lao động, nghĩa tình của những người dân quê, Hiếu và Kiệt quyết định ở lại để giúp làng quê thoát nghèo.

Dàn diễn viên trong phim diễn xuất đều tay, duyên dáng. Nếu cặp đôi Hoài Linh, Thanh Hằng lão luyện, thì Kim Hòa và Kiều Khanh lại mang đến tiếng cười thoải mái, tự nhiên bằng những tình huống trớ trêu. Phim giúp người xem hiểu thêm về nếp sống văn hóa, phong tục của người dân Nam bộ.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết