14/04/2021 - 10:21

Công ty MIF
Tiên phong trong tư vấn, đào tạo, cung ứng lao động sang Nhật Bản làm việc 

Công ty CP Đầu tư Tài chính và Truyền thông quốc tế (MIF) - thành viên Tập đoàn Sao Mai là công ty tiên phong tại khu vực ĐBSCL được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững, tạo cơ hội và điều kiện để lớp trẻ được làm giàu chính đáng bằng trí tuệ và sức lực của mình.

Công ty MIF và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp ký kết hợp tác chiến lược về giới thiệu, tạo nguồn lao động đi làm việc nước ngoài.

Sau gần 4 năm tổ chức thực hiện, có sự hỗ trợ từ hệ thống chính quyền các cấp, các cơ quan, ban ngành, Công ty MIF đã nhiều lần đưa hàng trăm thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản - nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới để làm việc, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Từ nay đến cuối năm 2021, MIF còn khoảng 250 TTS đang chờ bay sang Nhật Bản và tại Trung tâm Bồi dưỡng nhân lực của MIF có vài trăm học viên đang tham gia các khóa học ngoại ngữ và huấn luyện về kỹ năng nghề. Nhiều bạn trẻ được gia đình tạo điều kiện, Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho vay tín chấp với lãi suất ưu đãi, cùng với chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành Lao động Thương binh Xã hội đã và đang áp dụng nhiều cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là người lao động thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ gia đình sinh sống tại các huyện nghèo, dân tộc thiểu số có điều kiện để tham gia các chương trình của MIF.

Những học viên tham gia chương trình của Công ty MIF được hỗ trợ về nơi ăn, chốn ở, mỗi học viên được phát đầy đủ các đồ dùng sinh hoạt và học tập trong suốt thời gian tham gia khóa bồi dưỡng; tất cả học viên được hỗ trợ khám sức khỏe, phí tiêm ngừa vaccin, vali, áo khoác khi xuất cảnh, được đưa đón khi xuất cảnh, nhập cảnh, hỗ trợ 100% phí vé máy bay chiều đi và chiều về khi hoàn thành hợp đồng; được hướng dẫn thủ tục vay tín chấp theo chính sách Nhà nước hoặc vay hình thức thế chấp tại các ngân hàng thương mại liên kết với MIF. Học viên trước khi xuất cảnh được Công ty MIF tặng thưởng nhiều phần quà có giá trị để động viên tinh thần. Công ty MIF có văn phòng đại diện thường trực tại Nhật Bản để làm đầu mối thường xuyên liên lạc, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho người lao động tại Nhật Bản. Bộ máy nhân sự văn phòng đại diện có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ quản lý thực tập sinh nhạy bén, đảm bảm tốt vai trò kết nối và hỗ trợ TTS của MIF tại Nhật Bản. Đồng thời cũng là cầu nối giúp công ty liên kết, tìm kiếm các đối tác uy tín, chất lượng của Nhật Bản trong việc tiếp nhận TTS. Thu nhập trong quá trình làm việc của các bạn trẻ thường rất cao và hấp dẫn với nhiều ngành nghề phù hợp vùng miền, là cơ sở giúp các em gửi về cho người thân để trả nợ, tích lũy, xây nhà, mua đất… Đặc biệt, các bạn trẻ sau khi kết thúc hợp đồng làm việc 3 năm hoặc 5 năm sẽ có một số vốn lớn để khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Tập đoàn Sao Mai cũng sẵn sàng tuyển dụng và bố trí công việc nếu các bạn trẻ có nhu cầu.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, việc tạo nguồn đưa lao động ra nước ngoài làm việc gặp khó khăn. Để duy trì, thúc đẩy công tác này cần sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo chủ chốt các ngành. Riêng đối với Công ty MIF sẽ mở ra nhiều sự hợp tác với các đối tác ở Nhật Bản và các tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài tỉnh, hệ thống các trường trung học phổ thông, trường y dược, trường nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp & giáo dục thường xuyên, trung tâm dịch vụ việc làm hầu khắp các tỉnh ĐBSCL. MIF đã kết nối và đang triển khai có hiệu quả các nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về tạo nguồn, mở ra hướng đi triển vọng cho nhiều đối tượng sinh viên, học sinh, bộ đội xuất ngũ, lao động phổ thông có việc làm tốt, thu nhập cao, hình thành tư duy - tác phong văn minh tại đất nước Hoa Anh Đào.

Công ty MIF tự hào là một trong số ít đơn vị được Bộ  Lao động Thương binh và Xã hội cấp phép triển khai đưa TTS kỹ năng hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

Các học viên đã trúng tuyển những đợt phỏng vấn của xí nghiệp Nhật Bản và các học viên còn đang học tập tại Trung tâm Bồi dưỡng nhân lực MIF tại TP Long Xuyên được học với hệ thống đào tạo, đánh giá năng lực của từng học viên xuyên suốt quá trình học tập để đáp ứng đủ yêu cầu của xí nghiệp sử dụng lao động. Đối với lao động phổ thông thời lượng đào tạo là 6 tháng và 9 tháng đối với chương trình hộ lý. Các học viên học từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, khi kết thúc khóa học, học viên được về nhà chờ ngày xuất cảnh hoặc có thể đăng ký với Trung tâm của MIF để được bồi dưỡng thêm ngoại ngữ chuyên ngành.

Học viên được Công ty MIF bồi dưỡng thêm kỹ năng nghề tại Trường Cao đẳng nghề An Giang.

Công ty MIF đang tích cực phát triển chương trình phái cử lao động sang thị trường Nhật Bản với mong muốn xây dựng niềm tin bền vững với các đối tác, người lao động bằng những dịch vụ có chất lượng, luôn đồng hành để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các TTS MIF tại nước ngoài và khi trở về Việt Nam. Các TTS MIF trở thành con người mới, kỹ năng mới, tác phong mới, mở ra nhiều cơ hội dễ dàng tìm kiếm việc làm, nhất là được làm việc trong các xí nghiệp, công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam. MIF đang nỗ lực phấn đấu để trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu hoạt động lĩnh vực tư vấn, đào tạo, cung ứng lao động sang Nhật Bản góp phần nâng cao chất lượng lao động nông thôn, đáp ứng tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL.

          Bài, ảnh: MINH TRIẾT

Chia sẻ bài viết