30/04/2012 - 22:01

Công bố tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp học phổ thông năm học 2012-2013. Cụ thể như sau:

- Về hình thức thi tuyển và xét tuyển:

Thực hiện thi tuyển vào các trường THPT: Thốt Nốt, Thuận Hưng, Lưu Hữu Phước, Lương Định Của, Trà Nóc, Bùi Hữu Nghĩa, Phan Ngọc Hiển, Châu Văn Liêm, Nguyễn Việt Hồng và THPT Thực hành Sư phạm- trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ. Đối với Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng sẽ có kế hoạch thi tuyển riêng cho trường.

Lưu ý: Đối với học sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT, mỗi học sinh có thể đăng ký thi tuyển: Nguyện vọng (NV) 1, vào một trường THPT (trong địa bàn) để dự thi; NV2, vào một trường THPT khác để xét tuyển (trong địa bàn). Học sinh nào có 2 NV vào trường THPT trên địa bàn cư trú, chỉ cần nộp một hồ sơ cho trường THPT dự thi, trong đó ghi rõ: NV1 là tên của Trường THPT dự thi; và NV2 là tên của một trường THPT trên địa bàn cư trú để xét tuyển. Những học sinh đã đỗ NV1 sẽ không xét NV2. NV2 chỉ được xét khi trường THPT trên địa bàn còn chỉ tiêu và xét trên nguyên tắc lấy điểm từ cao đến thấp cho đến khi hết chỉ tiêu (điểm xét tuyển phải trên điểm chuẩn của trường). Những học sinh không đỗ cả hai NV, phải học tư thục hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên, không được chuyển đến trường THPT trên địa bàn khác.

- Xét tuyển vào các trường THPT còn lại. Việc xét tuyển vào lớp 10 thực hiện theo Điều 10 của Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT ban hành kèm theo Quyết định số 12/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 5-4-2006 của Bộ GD&ĐT. Tổng điểm xét tuyển cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) là căn cứ để xét tuyển. Xét tuyển vào lớp 10 lộ trình A chương trình song ngữ Việt - Pháp tại Trường THPT Châu Văn Liêm và THPT Chuyên Lý Tự Trọng: Việc xét tuyển dựa vào kết quả công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2011-2012 và kết quả thi hết cấp THCS chương trình dạy tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp năm học 2011-2012. Qui trình xét tuyển vào Trường THPT Dân tộc nội trú vẫn thực hiện theo năm học 2011-2012.

- Địa bàn tuyển sinh:

- Đối với Trường THPT Thực hành sư phạm (trực thuộc Trường ĐH Cần Thơ) tuyển sinh thuộc các tỉnh, thành ĐBSCL; Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và THPT Dân tộc nội trú địa bàn tuyển sinh toàn thành phố.

- Đối với các trường khác chỉ tuyển sinh trong địa bàn quận, huyện. Trường hợp trong quận, huyện có nhiều trường THPT, Sở sẽ bàn bạc cụ thể với từng địa phương. Tuy nhiên, việc thực hiện tuyển sinh theo địa bàn cần được áp dụng linh hoạt, tránh máy móc, cục bộ, tránh hiện tượng chạy trường.

- Đối với Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, THPT Dân tộc nội trú tuyển sinh trong địa bàn toàn thành phố (riêng khối chuyên ở trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng được phép tuyển ngoài địa bàn).

- Tỷ lệ và chỉ tiêu tuyển sinh:

Sở sẽ giao chỉ tiêu cụ thể cho từng trường, khi tuyển sinh xong trong địa bàn nếu còn chỉ tiêu, muốn tuyển sinh thêm ngoài địa bàn hoặc tăng, giảm chỉ tiêu phải báo cáo xin ý kiến Sở. Tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 phổ thông toàn thành phố phấn đấu đạt từ 70% đến 80% (tùy theo từng vùng). Ngoài ra Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đề nghị các phòng GD&ĐT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp phối hợp với các trường cao đẳng, trung cấp nghề để tuyển số còn lại vào học chương trình bổ túc trung học, trung cấp nghề.

- Tổ chức thi tuyển:

Học sinh thi 3 môn: Ngữ văn và Toán (hệ số 2); Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, hệ số 1). Điểm thi của 3 môn cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) là căn cứ để tuyển sinh.

- Thời gian thi và lịch thi: Thi trong 2 ngày ( 22 và 23-6-2012)

- Thời gian công bố kết quả thi tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT có tổ chức thi tuyển chậm nhất ngày 30-6.

- Chấm phúc khảo: Những học sinh không trúng tuyển được quyền làm đơn xin phúc khảo, nộp cho các trường THPT có tổ chức thi tuyển trong vòng 7 ngày kể từ ngày công bố kết quả. Việc xin phúc khảo phải đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Xét tuyển vào lớp 10 gồm các trường còn lại: Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 1-7đến ngày 19-7-2012. Thời gian duyệt và công bố kết quả xét tuyển từ ngày 20-7 đến ngày 25-7. Hội đồng tuyển sinh các trường nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Công ty Cổ phần Sách thiết bị trường học TP Cần Thơ. Đối với việc xét tuyển vào Trường THPT Dân tộc Nội trú, trường sẽ tuyển 3 lớp 10, với 90 học sinh. Ngoài ra trường có thể tuyển bổ sung vào lớp 9, lớp 11 và 12 nhưng không vượt quá 30 học sinh/lớp.

Học sinh đăng ký dự tuyển nộp lệ phí thi tuyển và xét tuyển theo quy định. Mua hồ sơ dự tuyển: 7.000 đồng/hồ sơ và mỗi trường nộp 2.000 đồng/hồ sơ dự thi để phục vụ việc xét duyệt và cấp giấy chứng nhận trúng tuyển.

B.KIÊN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết