03/02/2023 - 20:28

Chuỗi sự kiện nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư ở TP Cần Thơ 

 Hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc ung thư

(CT) - Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống ung thư 4-2, Bệnh viện (BV) Ung bướu TP Cần Thơ phối hợp với Hôi ung thư Cần Thơ và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư tổ chức chuỗi sự kiện “Ðồng hành phòng chống ung thư”, diễn ra từ ngày 4-2 đến cuối tháng 2-2023, tại Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ (số 57 Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Các hoạt động gồm: tọa đàm về “Phòng chống ung thư cho cộng đồng”; Chương trình “Giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo”; Tặng quà hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình “Sinh viên Ðại học Y dược Cần Thơ tiếp bước phòng chống ung thư”; Tuần lễ khám tầm soát phát hiện sớm một số bệnh ung thư thường gặp cho cộng đồng.

Ðây là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc phòng chống, tầm soát và phát hiện sớm ung thư. Chuỗi sự kiện có sự tham gia của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội ung thư Việt Nam trao đổi về Tọa đàm “Phòng chống ung thư cho cộng đồng” với bức tranh phòng trị ung thư và ý nghĩa sâu thẳm sự sống.

Ban Tổ chức chương trình sẽ gửi tặng đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn những món quà mang giá trị thiết thực như tiền mặt, quà tặng và cung cấp những kiến thức chữa bệnh hữu ích.

BV Ung bướu TP Cần Thơ là một trong những đơn vị tiên phong đồng thực hiện chương trình kêu gọi quyên góp cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng chi nhánh Cần Thơ. Hơn 5 năm qua, tổ chức đã kết nối được nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ khoảng 15 tỉ đồng, gồm tiền mặt và hiện vật. Bên cạnh đó, Quỹ còn tổ chức các hoạt động khác như xe chuyển bệnh miễn phí, cung cấp oxy điều trị COVID-19, chương trình hát vì những nụ cười,… phục vụ bà con vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Nhà hảo tâm tặng quà hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại BV Ung bướu TP Cần Thơ.

► Tổ chức thiện nguyện Lớp Học Cầu Vồng triển khai chương trình hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân ung thư nghèo trên khắp cả nước. Ðối tượng được hỗ trợ là: Gia đình của bệnh nhân ung thư có giấy chứng nhận hộ nghèo/cận nghèo; bệnh nhân ung thư là người khuyết tật, có giấy chứng nhận khuyết tật; bệnh nhân ung thư là người dân tộc thiểu số. Số tiền hỗ trợ hơn 10 triệu đồng/trường hợp, thông qua việc trực tiếp đóng tiền viện phí cho bệnh viện.

Ðể đăng ký tham gia chương trình, bệnh nhân và gia đình có thể gửi trực tiếp thông tin về hoàn cảnh và các giấy tờ chứng minh cho số điện thoại hotline của Lớp Học Cầu Vồng: 0927299325 (Cô Phương); 0348920501 (Cô Hương).

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết