01/10/2022 - 10:30

Chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” 2022 

DUY KHÔI

Chung kết “Ðường lên đỉnh Olympia” năm thứ 22 - năm 2022 sẽ là màn tranh tài của 4 nam sinh có hành trình thi đấu ấn tượng trong suốt 1 năm vừa qua. Cầu truyền hình của trận chung kết sẽ được thực hiện tại 5 điểm, gồm: Trường quay Ðài Truyền hình Việt Nam, Thái Bình, Sơn La, Hải Phòng và Hà Nội. Chương trình bắt đầu từ 8 giờ 30 phút Chủ nhật, ngày 2-10, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Từ trái qua: Đình Tùng - Nguyên Vũ - Anh Đức - Nguyên Sơn. Ảnh: VTV

Ðể giành vé vào trận chung kết, 4 chàng trai đã trải qua các vòng thi tuần, tháng, quý đầy kịch tính, qua đó thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của bản thân.

Ðầu tiên phải kể đến là nam sinh Ðặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà (tỉnh Thái Bình), người đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết “Ðường lên đỉnh Olympia” về với quê Lúa. Nguyên Vũ thi đấu rất ấn tượng: 250 điểm ở vòng thi tuần, 250 điểm ở vòng thi tháng và 300 điểm ở vòng thi quý I. Em cũng là thí sinh xác lập kỷ lục của chương trình khi ghi đến 160 điểm ở phần thi Tăng tốc (trong cuộc thi quý I). Nguyên Vũ học giỏi đều các môn, trong đó thế mạnh là các môn khối Khoa học tự nhiên và môn Tiếng Anh. Nguyên Vũ từng đoạt Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh năm 2016.

Chàng trai đến từ thành phố Hoa Phượng Ðỏ - Vũ Bùi Ðình Tùng sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý II cũng đã ghi tên mình vào trận chung kết. Là học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng), Ðình Tùng đã mang cầu truyền hình về lại quê hương sau 11 năm. Hành trình chinh phục “Ðường lên đỉnh Olympia” của Tùng khá ấn tượng: 320 điểm thi tuần, 260 điểm thi tháng và về Nhất quý II với 310 điểm. Nam sinh đất Cảng từng đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt cấp thành phố” và vừa giành giải Nhất vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ IV - năm học 2021-2022 do Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức.

Cũng như Nguyên Vũ, Bùi Anh Ðức là nam sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết “Ðường lên đỉnh Olympia” về cho quê hương. Vốn là học sinh Trường THPT chuyên Sơn La (tỉnh Sơn La), Anh Ðức sớm khẳng định năng khiếu học tập của mình. Nhiều năm liền em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, Huy chương Vàng Olympic Tiếng Anh cấp quốc gia. Em đã về Nhất cuộc thi quý III với 185 điểm, trước đó là Nhất vòng thi tuần với 235 điểm và Nhất vòng thi tháng với
180 điểm.

Chàng trai cuối cùng góp mặt ở trận chung kết năm là Vũ Nguyên Sơn, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội). Dù là học sinh chuyên tiếng Nga nhưng Nguyên Sơn lại có thành tích học môn tiếng Anh và các môn Khoa học tự nhiên rất tốt. Ðơn cử là em từng đạt nhiều giải thưởng cấp quốc gia môn tiếng Anh và tổng kết các môn học tự nhiên đều trên 9 điểm. Ðể góp mặt ở trận chung kết năm, Nguyên Sơn đã lần lượt chinh phục vòng thi tuần với 325 điểm, vòng thi tháng với 270 điểm và vòng thi quý với 170 điểm.

4 nam sinh “cân tài cân sức” hứa hẹn sẽ mang đến trận chung kết năm “Ðường lên đỉnh Olympia” đầy kịch tính và học thuật.

Chia sẻ bài viết