02/11/2017 - 14:53

Cao ốc xoay 3600 đầu tiên trên thế giới 

Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2020, cao ốc Dynamic ở Dubai (Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất) sẽ mang đến cho các chủ căn hộ khả năng không phải ai cũng có: thay đổi quang cảnh ngoài cửa sổ theo yêu cầu.

Phối cảnh Tháp xoay Dynamic. Ảnh: laughingsquid.com

Có được điều độc đáo trên là nhờ mỗi tầng của tòa tháp cao 80 tầng này có thể xoay độc lập 3600, tức hình dáng bên ngoài của nó sẽ thay đổi liên tục. Cao gần 390m, Tháp Dynamic được thiết kế bởi David Fisher. Kiến trúc sư người Ý gốc Israel này nảy ra ý tưởng thực hiện công trình độc nhất trên hồi năm 2004 khi ông có dịp đứng và quan sát từ Tháp Olympic cao 51 tầng ở thành phố New York (Mỹ). “Tôi nhận ra rằng từ một vị trí cụ thể, bạn có thể thấy được sông East và sông Hudson (hai bên Manhattan). Khi đó, tôi tự nghĩ tại sao chúng ta không xoay toàn bộ tầng lầu?”-  Fisher chia sẻ. Theo ông, bằng cách đó, mọi người có thể thấy được cả hai con sông cũng như Thánh đường Saint Patrick.

Không chỉ vậy, Tháp Dynamic còn được trang bị các tua-bin gió và tấm pin năng lượng Mặt trời cùng với thang máy dành cho xe hơi, giúp chủ căn hộ đậu xe cạnh nhà của họ. Tuy nhiên theo CNN, giá bán mỗi căn hộ này lên tới 4- 40 triệu USD.

THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tháp xoay Dynamic