22/10/2014 - 07:51

Phim “Tình yêu và thử thách”

Bí quyết hạnh phúc

Với tình yêu, đôi vợ chồng trẻ đã vượt qua nhiều sóng gió, thử thách để tạo dựng tổ ấm. Nhưng khi cuộc sống đủ đầy, tình cảm lại mất mát. Liệu họ có nhận ra những lỗi lầm để tìm lại hạnh phúc?
40 tập phim "Tình yêu và thử thách" do công ty M&T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ, từ thứ hai đến thứ 7 hằng tuần trên kênh HTV7.

Minh Khoa (Lương Thế Thành) và Thanh Trà (Phương Trinh Jolie) trải qua nhiều sóng gió mới kết hôn. Thương chồng, Thanh Trà gác ước mơ ca sĩ, đi bán hàng và làm nhiều việc nuôi chồng học tới tiến sĩ. Thông minh, ngoại hình bảnh bao và có tài ăn nói, Minh Khoa trở thành tiến sĩ tâm lý nổi tiếng, được đài truyền hình mời làm diễn giả trong nhiều chương trình. Anh thường xuyên làm việc với người dẫn chương trình Mộc Miên (Kiều Khanh) có vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng.

Minh Khoa (Lương Thế Thành, ảnh phải) và Thanh Trà (Phương Trinh Jolie, ảnh giữa).

Biết Minh Khoa đã có vợ, Mộc Miên vẫn "tấn công" một cách ý nhị. Minh Khoa dần ngã lòng khi ngầm so sánh ngoại hình, học vấn của hai người phụ nữ. Phát hiện chồng phản bội, Thanh Trà tìm cách gìn giữ gia đình, nhưng Minh Khoa vẫn muốn chia tay. Trong lúc này, Thanh Trà gặp lại Nhật Huy (Trọng Nhân) – giám đốc một công ty âm nhạc từng được Thanh Trà giúp đỡ. Nhật Huy giúp Thanh Trà tìm lại niềm đam mê ca hát, vượt qua khủng hoảng hôn nhân. Còn tình cảm của Minh Khoa và Mộc Miên cũng dần phai nhạt bởi họ chỉ là những người có thể cùng nhau tận hưởng thành công, nhưng không thể chia sẻ thất bại. Lúc này, Minh Khoa mới trân trọng tình cảm vợ chồng ngày xưa đã có với Thanh Trà, trong khi đó, tình cảm của Nhật Huy dành cho Thanh Trà cũng lớn dần…

"Tình yêu và thử thách" khai thác thành công những khía cạnh vừa gần gũi vừa kịch tính của cuộc sống hôn nhân. Những nút thắt của phim được xây dựng từ mâu thuẫn trong lối sống, quan điểm cá nhân của mỗi người. Minh Khoa và Thanh Trà từng có cuộc hôn nhân tưởng như bền vững khi đã từng hy sinh vì nhau trong gian khó. Hoàn cảnh sống thay đổi, sự hy sinh lại trở thành là gánh nặng khi một trong hai người không còn trân trọng những giá trị bền vững của hôn nhân… Và bí quyết của hạnh phúc là vợ chồng biết sống vì nhau, không chỉ vì tình yêu, mà còn có cả tình thương, trách nhiệm.

Quen thuộc với những vai diễn hiền lành, lần này Lương Thế Thành có sự hóa thân khá mới lạ. Minh Khoa từng là người chân thành, đơn giản nhưng danh vọng đã khiến anh đánh mất chính mình và gia đình. Anh đã lột tả thành công Minh Khoa đáng ghét khi bỏ rơi gia đình, nhưng cũng đầy can đảm và chân thành khi đối diện với những sai lầm để tìm lại hạnh phúc.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết