18/11/2014 - 20:47

Bi hài “Đại ca U70”

Vốn quen với cuộc sống giang hồ tứ chiếng, bốn bể là nhà, đại ca lừng lẫy một thời bỗng trở thành ông già rắc rối trong gia đình có đầy đủ con cháu. Ông sẽ phải đối mặt ra sao với cuộc sống mới?
Phim dài 30 tập, do hãng phim Đông A sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ 30 phút, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh VTV1.

Ông Hoành (Nguyễn Chánh Tín) sống ở viện dưỡng lão Bình Dương, dù đã 70 tuổi nhưng vẫn hay ra tay nghĩa hiệp giúp người. Ông hối hận bởi quá khứ từng là tay anh chị nổi tiếng, bỏ rơi vợ con, nên trong những ngày tháng hoàn lương, ông luôn tìm kiếm gia đình thất lạc. Ông Hoành cũng có mối tình già lãng mạn cùng bà Hoa (Diễm My), sau lần giúp bà tìm lại tài sản bị mất trong một vụ cướp.

Nhờ sự giúp đỡ của những người bạn già, ông Hoành tìm lại được người con thất lạc là ông Tráng (Mai Dũng) – chủ tiệm bánh Thơm Thảo nổi tiếng. Ông Tráng có cuộc sống êm ấm bên vợ là bà Hậu (Tuyết Thu) cùng hai người con là Trung (Minh Ngân) và Hân (My Trần). Ông Tráng quyết đón ông Hoành về ở cùng nhà với mong muốn phụng dưỡng cha đến trăm tuổi già.

Ông Hoành (Nguyễn Chánh Tín, trái) bên cháu trai và cháu dâu.

Nhưng ông Hoành không phải là người của cuộc sống yên tĩnh. Không quen với nếp sống gia đình, ông Hoành gây nên nhiều chuyện rắc rối. Lúc này, Lê – vợ Trung nhất định muốn ra riêng, khiến ông Hoành cho rằng vì mình mà con cháu bất hòa, nên quyết tâm tìm việc làm, đóng góp cho gia đình. Đúng lúc đó, ông Hoành phát hiện bà Hoa chính là sui gia. Để tránh khó xử, ông bà hẹn hò lén lút, gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười.

"Đại ca U70" là câu chuyện về gia đình với những mối quan hệ thân thuộc: cha chồng – nàng dâu, cha con, vợ chồng, ông cháu. Tuy là đề tài cũ nhưng phim vẫn thu hút người xem bởi cách kể chuyện dí dỏm, nhẹ nhàng nhưng đủ sâu. Những câu chuyện thường ngày được phản ánh gần gũi, kịch tính bắt nguồn từ khác biệt thế hệ và sự xa cách lâu ngày khiến tình cảm giữa ông Hoành và con cháu có khoảng cách. Dù vậy, tình thân là thiêng liêng và không thể thay thế nên mỗi người trong gia đình đều cố gắng dung hòa cái tôi, để chia sẻ, gắn kết với nhau. Ông Hoành không ngại gian khó, tìm việc kiếm tiền phụ giúp con cháu; Trung, Hân chấp nhận thiệt thòi để ông nội có chỗ ở thoải mái… Chính tình thân giúp họ vượt qua những khác biệt để gắn kết thành một gia đình.

"Đại ca U70" còn tạo tình huống thú vị, khác lạ với chuyện tình dễ thương của ông Hoành và bà Hoa. Không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng nhưng "Đại ca U70" vẫn tạo sức hút riêng bởi dàn diễn viên thực lực như Nguyễn Chánh Tín, Diễm My… Diễn xuất dí dỏm, tự nhiên và nét duyên ngầm của các diễn viên, cùng kịch bản chắc tay làm nên thành công cho phim.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết