26/09/2012 - 22:02

BBC xin lỗi Nữ hoàng Anh

Masri và những tín đồ tại một nhà thờ Hồi giáo gần Finsbury Park, phía Bắc Luân Đôn.
Ảnh: AFP/Getty Images

Hãng thông tấn BBC của Anh hôm qua đã công khai lên tiếng xin lỗi Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị sau khi phóng viên nội chính có uy tín Frank Gardner của hãng tiết lộ quan điểm của bà về nhà truyền giáo cực đoan Abu Hamza al-Masri trong cuộc nói chuyện riêng tư giữa ông và Nữ hoàng từ vài năm trước.

Phát biểu trong chương trình "Today" trên Kênh BBC Radio 4, Gardner cho biết "Nữ hoàng thật sự lo lắng khi không có cách nào bắt giữ Masri, bà còn nêu lên những vấn đề liên quan đến Bộ Nội vụ".

Giáo sĩ Masri cùng 4 nghi phạm khác đã mất 8 năm để kháng cáo lên Tòa án Nhân quyền châu Âu và đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý chống lại lệnh bị dẫn độ về Mỹ với tội danh khủng bố, âm mưu thiết lập trại huấn luyện phần tử khủng bố tại Mỹ và chủ mưu bắt cóc những người mang quốc tịch của các nước phương Tây tại Yemen.

Chỉ vài giờ sau khi buổi nói chuyện được phát sóng, BBC đã nói: "Cuộc đối thoại đáng lý phải được giữ bí mật, vì vậy BBC cùng phóng viên Frank thật sự lấy làm tiếc khi đã vi phạm niềm tin. Điều này hoàn toàn không thích đáng". Ngoài ra, theo BBC, "Frank đã cực kỳ hối lỗi và đã gởi lời xin lỗi đến Hoàng gia". Tuy nhiên, phát ngôn viên của Điện Buckingham hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận gì.

VI VI (Theo Washington Post)

Chia sẻ bài viết