04/03/2021 - 21:35

Bắt đối tượng cung cấp súng cho nhóm thanh niên hỗn chiến tại Cần Thơ

(CTO) - Tối 4-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã xác định được và đang tạm giữ người cung cấp súng cho đối tượng trong vụ ẩu đả xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 3-3 trên đường Trần Văn Khéo (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) và thu giữ thêm một khẩu súng quân dụng cùng 5 viên đạn.

Đối tượng Bùi Viết Duy. Ảnh công an cung cấp

Đối tượng bị tạm giữ để tiếp tục điều tra là Bùi Viết Duy (tức Đen, SN 1988, ngụ quận Ninh Kiều), làm nghề tài xế xe ô tô tại địa phương.

Cơ quan điều tra xác định Duy là đối tượng đã mang khẩu súng quân dụng đến khu vực xảy ra vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên và đưa cho Lê Quang Dinh (SN 1983, ngụ quận Ninh Kiều). Sau đó, trong lúc ẩu đả, Dinh đã nổ súng. Hiện Dinh bị thương, đang điều trị tại bệnh viện.

Theo cơ quan điều tra, trong lúc 2 nhóm thanh niên đánh nhau, Duy đựng 2 khẩu súng quân dụng cùng đạn trong chiếc túi đen, mang đến đưa cho Dinh một khẩu súng cùng đạn và bản thân giữ lại một khẩu, rồi đứng gần khu vực này để theo dõi vụ việc.

Cơ quan chức năng thu giữ từ Bùi Viết Duy 1 khẩu súng cùng đạn, hộp tiếp đạn. Ảnh công an cung cấp

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, do mâu thuẫn về tiền bạc (liên quan cá độ qua mạng), 2 nhóm thanh niên (có 1 nhóm ở Cần Thơ) hẹn gặp nhau giải quyết tại khu vực một quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo. Trong lúc hai bên đánh nhau, có nổ súng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, các đơn vị nghiệp vụ mà chủ lực là Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ nhanh chóng phối hợp với Công an quận Ninh Kiều, Công an phường Cái Khế, bao vây, khống chế, bắt giữ 14 đối tượng liên quan; thu giữ tại hiện trường gồm: 1 súng quân dụng, 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn, nhiều dao tự chế và 1 xe ô tô…

2 đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thanh Bình (ngụ TP Hồ Chí Minh, bên phải) và Đặng Quang Minh (ngụ quận Cái Răng). Ảnh công an cung cấp

Trong đêm 3-3, có 1 đối tượng ở Cần Thơ ra đầu thú. Cũng trong  đêm này và sáng 4-3, Công an TP Cần Thơ đã phối hợp bắt giữ thêm 7 đối tượng khác. Trong đó có  Nguyễn Thanh Bình (tức Bình Sâm, ngụ TP Hồ Chí Minh) là 1 trong những đối tượng cầm đầu bị bắt khi đang lẩn trốn tại khách sạn ở Cà Mau.

Vụ việc đang được tiếp tục khẩn trương làm rõ

                     KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết