18/09/2013 - 13:28

Ăn uống khó tiêu, hãy dùng trái kiwi

Dùng thêm một quả kiwi sau mỗi bữa ăn giúp bạn cải thiện tiêu hóa và giảm bớt cảm giác "đầy bụng và khó chịu", các chuyên gia tại Đại học Massey (New Zealand) khẳng định.

Theo nhóm nghiên cứu, sở dĩ quả kiwi có đặc tính chữa khó tiêu là vì nó chứa enzyme actinidin – hợp chất chỉ có ở quả này, giúp phân hủy nhanh chóng các prôtêin thường có trong thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa và cá.

Sau khi thử nghiệm trên các mẫu vật và chuột ở phòng thí nghiệm, các chuyên gia xác nhận enzyme actinidin giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa các prôtêin một cách hiệu quả. Tiến sĩ Lovedeep Kaur, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết chỉ một mình enzyme actinidin cũng đủ khả năng tiêu hóa nhiều prôtêin hiện diện trong các thực phẩm như sữa chua, phô mai, cá hồi, trứng sống… "Điều đó cho thấy việc ăn kèm 1 quả kiwi với một bữa ăn giàu chất đạm có thể là một giải pháp thích hợp cho những người có hệ tiêu hóa kém", ông Kaur khuyến nghị.

Ngoài công dụng hỗ trợ tiêu hóa, trái kiwi còn chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn so với 1 quả cam, nên cũng là nguồn bổ sung vitamin C rất tốt.

NGUYỆT CÁT (Theo Daily Mail)

 

Chia sẻ bài viết