11/03/2016 - 15:35

4 công cụ chống tấn công tình dục do các nữ sinh sáng chế

Nhằm bảo vệ phụ nữ trước nguy cơ bị "yêu râu xanh" tấn công, các nữ sinh ở Ấn Độ và Thụy Điển đã thiết kế nhiều công cụ chống quấy rối tình dục hiệu quả.

Giày sốc điện kẻ tấn công

Đây là thiết kế của 2 nữ sinh Rijul Pandey và Shalini Yadav ngành khoa học máy tính ở một trường đại học bang Uttar Pradesh (Ấn Độ). Khi đối mặt nguy hiểm, người dùng chỉ việc dùng giày đánh trả kẻ tấn công. Nó sẽ phát ra dòng điện đủ mạnh để làm đối phương bất tỉnh trong vài giây để chị em trốn chạy. Đôi giày đặc biệt này còn được trang bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS) giúp theo dõi vị trí của nạn nhân và gửi tin nhắn cầu cứu tới những số liên lạc khẩn cấp.

Quần jean chống cưỡng hiếp

Trong khi đó, hai nữ sinh khác cũng học tại ngôi trường nói trên là Diksha Pathak và Anjali Srivastava cho biết thiết bị điện do họ chế tạo có thể may vào quần jean một cách dễ dàng. Thiết bị này cũng có tác dụng sốc điện kẻ tấn công khiến hắn bất tỉnh tạm thời, gửi tin nhắn đến số điện thoại khẩn cấp lưu sẵn trong điện thoại của nạn nhân và đặc biệt là kết nối với cả đường dây nóng của cảnh sát địa phương.

Thắt lưng có khóa phức tạp

Là sản phẩm của nhóm nữ sinh Thụy Điển do Nadja Bjork dẫn đầu, sản phẩm thắt lưng này được thiết kế với chốt khóa kiểu zíc-zắc phức tạp mà chỉ có người dùng mới biết cách mở khóa. Hoặc nếu "yêu râu xanh" tìm cách tháo thắt lưng, hắn cần phải dùng đến 2 tay để mở khóa và đây là cơ hội để chị em tấn công trở lại để trốn thoát. Hiện Nadja đã thành lập công ty Shoutout để sản xuất và kinh doanh sản phẩm này.

Áo khoác sốc điện

Thiết kế của 2 nữ sinh thuộc Viện Công nghệ thời trang quốc gia Ấn Độ trông tương tự áo khoác bình thường, nhưng nó được trang trí thêm các hạt bằng kim loại trên bề mặt. Kết cấu này cho phép chị em kích hoạt áo để truyền một dòng điện 110kV và khiến kẻ tấn công bất tỉnh khi chạm vào. Điều này sẽ giúp nạn nhân có thêm thời gian trốn thoát.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết