15/09/2022 - 09:26

3 nghệ sĩ Cần Thơ tham gia Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022 

(CTO) - Nhà hát Tây Đô vừa tổ chức diễn báo cáo tiết mục dự thi của các nghệ sĩ tham gia Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022.

Nghệ sĩ Mỹ Hạnh vai Má Năm trong trích đoạn “Cây thốt nốt quỳ”. 

Cụ thể, có 3 nghệ sĩ của Nhà hát Tây Đô tham gia cuộc thi lần này. Trong đó, nghệ sĩ Phương Anh được đặc cách vào vòng chung kết; hai nghệ sĩ sẽ dự thi vòng sơ tuyển là Hồng Giang (vai Lý Chiêu Hoàng trong trích đoạn “Vương triều đẫm lệ”) và Mỹ Hạnh (vai Má Năm trong trích đoạn “Cây thốt nốt quỳ”). Các nghệ sĩ đã chuẩn bị tốt cho vai diễn dự thi của mình, trích đoạn được dàn dựng, thiết kế sân khấu nghệ thuật, hỗ trợ cho vai diễn.

Đó là câu chuyện cảm động về má Năm cùng bộ đội đi tìm hài cốt của chồng là liệt sĩ. Bối cảnh trích đoạn xoay quanh hình ảnh cây thốt nốt quỳ.

Cuộc thi do Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Cuộc thi tạo cơ hội tranh tài cho các nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp trên toàn quốc. Sau 3 đêm thi sơ tuyển (9, 10 và 12-9) tại TP Hồ Chí Minh, cuộc thi sẽ tiếp tục tổ chức thi sơ tuyển tại Nhà hát Tây Đô vào tối 17-9, với sự tham gia của các thí sinh khu vực miền Tây Nam Bộ.

Nghệ sĩ Hồng Giang vai Lý Chiêu Hoàng trong trích đoạn “Vương triều đẫm lệ”.

Câu chuyện về cuộc đời đầy bi kịch của Lý Chiêu Hoàng và những xung đột với nhân vật Trần Thị Dung (nghệ sĩ Hồng Thủy phụ diễn) và Trần Thủ Độ (nghệ sĩ Lê Duy phụ diễn) được nghệ sĩ Hồng Giang lột tả tốt.  

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết