22/04/2015 - 15:23

“Vẫn có em bên đời”- hãy để yêu thương xóa bỏ hận thù

Vòng lẩn quẩn của hận thù đã đẩy nhiều người rơi vào cạm bẫy và tội lỗi. Tấm lòng bao dung và mất mát đau thương của những người thân có đủ sức giúp họ tỉnh ngộ, tìm lại phương hướng. "Vẫn có em bên đời" dài 30 tập, do hãng M&T Pictures và TKL sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV7.

"Vẫn có em bên đời" tập trung nhiều gương mặt trẻ, diễn xuất chưa đủ độ sâu nhưng vẫn làm nổi bật được tính cách của từng nhân vật. Nhan Phúc Vinh, Minh Thảo tạo được dấu ấn trong những trường đoạn cảm xúc, dằn dặt tội lỗi khi làm tổn thương những người họ yêu thương.

Du học trở về, Tiến (Nhan Phúc Vinh) xin việc ở công ty du lịch Thuần Việt nhằm trả thù ông Thuần- Chủ tịch công ty du lịch Thuần Việt, cũng là người gián tiếp gây ra cái chết của cha Tiến, đẩy cuộc sống của ba mẹ con anh rơi vào đói khổ. Tiến có sự tiếp tay từ em gái là Loan (Minh Thảo). Loan là trợ lý của An (Đoàn Thành Tài)- Phó Giám đốc công ty, được gia đình ông Thuần tin tưởng và chọn làm con rể tương lai.

Trang (Chi Pu, trái) đã dùng tình cảm chân thành, bao dung để xoa dịu trái tim hận thù của Tiến (Nhan Phúc Vinh).

Được phân công về phòng kế hoạch, Tiến quen biết và thường xuyên giúp Trang (Chi Pu) vượt qua những khó khăn, bắt nạt của đồng nghiệp. Tình yêu của cả hai vừa nảy sinh, Tiến phát hiện Trang là con gái của ông Thuần. Trang trở về nước trong vỏ bọc nhân viên mới để nắm bắt công việc của gia đình, trước khi chính thức đảm nhận quyền điều hành công ty. Lợi dụng điều này, Loan âm thầm vun vén tình cảm cho Trang với anh trai, nhằm sử dụng Trang như con cờ trong âm mưu trả thù. Kế hoạch của anh em Tiến diễn ra thuận lợi khi đẩy Thuần Việt rơi vào khó khăn tài chính, buộc phải cổ phần hóa; Tiến trở thành con rể được ông Thuần tin tưởng. An trở nên điên cuồng khi biết bị Loan lợi dụng đến rớt chức, đánh mất lòng tin từ ông Thuần; còn Trang- người hắn yêu bị Tiến cướp mất. An cấu kết với Trinh - người say mê Tiến, đồng thời là cổ đông lớn tại Thuần Việt lập mưu hãm hại Tiến, Loan. Vỏ bọc của Tiến rơi xuống cũng là lúc sự thật dần hé lộ: Tiến là con trai ruột của ông Thuần. Bi kịch mới bắt đầu…

Cốt truyện của "Vẫn có em bên đời" không mới nhưng cách dẫn dắt khá lôi cuốn, kịch tính. Mâu thuẫn được xây dựng từ những hiểu lầm giữa các mối quan hệ, quá khứ và hiện tại nhưng tất cả đều do ích kỷ, hận thù. Mạch phim diễn biến nhanh, bất ngờ, xung đột xảy ra liên tục. Nếu lúc đầu anh em Tiến, Loan nắm quyền xoay chuyển mọi thứ thì về sau An, Trinh mới những người điều khiển sự việc. Nhưng có lẽ, điều không ngờ nhất chính là bà Hạnh- mẹ Trang. Bề ngoài là người hết lòng hy sinh vì chồng con nhưng thật ra bà Hạnh lại mưu toan, ích kỷ. Chỉ vì sự ghen tỵ, tham vọng bà Hạnh bày mưu chia rẽ tình cảm ông Thuần và bà Phương- mẹ Tiến, gây nên bi kịch cho gia đình Tiến năm xưa. Cũng chính bà dẫn dắt An đục khoét tiền của công ty để trục lợi, gián tiếp đẩy Trang tìm đến cái chết. Bà Hạnh, An, Trinh, Loan, Tiến phải trả giá đắt cho những toan tính ích kỷ, thù hận của mình; còn sự bao dung, hy sinh của bà Phương, Trang đã xoa dịu, hóa giải mọi thứ.

Cuộc sống luôn đầy thử thách, biến cố; cách nhìn nhận, giải quyết thế nào là tùy mỗi cá nhân để không phải hối tiếc, day dứt. Phim đan cài những bài học, ứng xử một cách nhẹ nhàng, tinh tế: hãy sống và yêu chân thành, hạnh phúc rồi sẽ đến.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết