17/03/2018 - 16:13

[Tình ca miền sông Hậu số 13] Trải lòng chuyện “Duyên phận” 

“Duyên phận” không chỉ là chủ đề của chương trình “Tình ca miền sông Hậu” số 13 mà còn là những cung bậc âm nhạc say đắm lòng người. Những tình khúc bolero ngân vang qua những giọng hát trẻ trung, xúc cảm, đậm chất tự sự.
Chương trình được trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Hậu Giang tối 15-3.

Qua 13 kỳ phát sóng, “Tình ca miền sông Hậu” đã chiếm trọn tình cảm người mộ điệu với một chương trình ca nhạc trực tiếp được đầu tư công phu, nghiêm túc. Mỗi chương trình có chủ đề, đường dây rõ ràng nên chạm được trái tim người xem. “Duyên phận” là một mối dây như thế.

Ca sĩ Nguyên Vũ và Lưu Ánh Loan hát “Tình nghèo có nhau”. Ảnh: DUY KHÔI
Ca sĩ Nguyên Vũ và Lưu Ánh Loan hát “Tình nghèo có nhau”. Ảnh: DUY KHÔI

Ca sĩ Võ Hạ Trâm mở màn “Duyên phận” bằng chuyện “Đời đá vàng” rồi “Tình nghèo có nhau”, “Ngày vui qua mau”, “Không bao giờ quên anh”, “Đoạn tuyệt”, “Đừng nói xa nhau”… được tiếp nối qua tiếng hát Nguyên Vũ, Lưu Ánh Loan, Bảo Châu… Cặp đôi dẫn chương trình bằng chất giọng truyền cảm kể cho người xem những chuyện tình có hạnh phúc, có chia ly, có chút ngậm ngùi ngày người yêu lên xe hoa. Để rồi câu chuyện “Duyên phận” được khép lại với “Xin gọi nhau là cố nhân”, giữ cho nhau những hình ảnh đẹp, những ký ức mộng mơ của một thuở yêu người.

Trong thời buổi khó khăn của các sân khấu ca nhạc, nhất là ca nhạc trực tiếp, việc Đài PT-TH Hậu Giang mạnh dạn đầu tư một sân khấu định kỳ là nỗ lực đáng ghi nhận. Nhất là ở địa phương còn thiếu những sân chơi văn hóa cho người dân, thì “Tình ca miền sông Hậu” lại càng trở nên ý nghĩa. Không gian “phòng trà” của Đài PT-TH Hậu Giang đầm ấm, đưa êm theo âm nhạc tạo nên hình ảnh đẹp trong thưởng thức nghệ thuật của người Hậu Giang.

“Tình ca miền sông Hậu” số 13 quy tụ nhiều ca sĩ từ trước đến nay với 9 giọng hát. Những ca khúc trong chương trình đã đi vào lòng người mộ điệu qua tiếng hát của những danh ca, nhưng 9 ca sĩ trẻ, có người không phải sở trường bolero, đã có dịp thử sức, trải nghiệm. Có thể chưa có những màn trình diễn quá nổi bật nhưng sự trẻ trung, mới lạ trong cách xử lý bài hát của các ca sĩ khiến khán giả hài lòng.

Đến hẹn lại lên, cứ tối thứ năm hằng tuần, “Tình ca miền sông Hậu” lại mang đến cho khán giả những giây phút lắng lòng cùng những khúc tình ca.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết