04/02/2016 - 13:48

“Tía tui là cao thủ” - Tiếng cười bình dân

Mở màn cho phim hài chiếu rạp dịp Tết 2016, "Tía tui là cao thủ" thu hút khán giả nhờ qui tụ dàn diễn viên Hoài Linh, Việt Hương, Tấn Beo, Hoài Lâm, Ngô Kiến Huy... dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Phim có nội dung đơn giản, tình huống và ngôn ngữ gây cười dễ hiểu, phù hợp với số đông khán giả bình dân muốn thư giãn nhân dịp đầu xuân.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV trong thành phố.

Vợ chồng ông Nho (Hoài Linh), bà Nhã (Việt Hương) sống yên ấm cùng 4 người con: Trúc (Khả Như), Sương (Ái Phương), Vũ (Ngô Kiến Huy), Dũng (Hoài Lâm) ở một làng quê miền Tây Nam bộ. Là cao thủ võ thuật nhưng với lối sống giản dị, chuyên châm cứu và chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, ông Nho được xóm giềng yêu mến, kính trọng. Các con ông được dạy võ, thường ra tay giúp đỡ, bênh vực người sức yếu thế cô. Cuộc sống gia đình ông xáo trộn khi có được số tiền lớn từ việc bán đất. Cả nhà định lên TP Hồ Chí Minh sinh sống nhưng vì sự cố phút cuối khiến gia đình bị tách làm hai: bà Nhã và 3 con Trúc, Sương, Vũ lên thành phố; còn ông Nho và Út Dũng ở nhà chữa trị cho bệnh nhân đang gặp nguy hiểm. Trên đường đi, bốn mẹ con bị cướp hết tiền bạc, hành lý và được ông Ba Chà Bá (Tấn Beo) cưu mang, giúp đỡ. Tuy nhiên, đằng sau sự giúp đỡ đó là một âm mưu thâm hiểm...

Poster phim.

"Tía tui là cao thủ" được làm theo công thức chung của đa số phim hài Việt. Đó là khai thác yếu tố gây cười từ ngoại hình, lời thoại, các pha hành động, các chi tiết cường điệu… chứ không đi sâu vào ý nghĩa nội dung hay những tình huống sâu sắc, phức tạp. Phim cũng tạo được kịch tính với những nút thắt, mở có kịch tính. Người phụ nữ đứng đằng sau âm mưu bắt cóc và chia rẽ gia đình ông Nho chính là người yêu cũ của ông. Cuộc đối đầu giữa vợ và người yêu cũ của ông Nho hay sự phản bội, lật mặt của Ba Chà Bá với bà chủ của mình, chiến thắng của gia đình ông Nho trước băng đảng giang hồ… được thể hiện khá hợp lý. Tuy nhiên, phim vẫn còn một số tình huống dễ đoán và có khi vô lý, gây hụt hẫng cho người xem.

Ngoài sự tung hứng khá ăn ý của cặp bài trùng Hoài Linh – Việt Hương, diễn xuất của các diễn viên còn lại đều nhạt nhòa và không gây ấn tượng với người xem bởi cách xây dựng tính cách nhân vật thiếu chiều sâu. Tuy tiếng cười có phần dễ đến mà cũng dễ đi, mảng miếng hài không mới; nhưng phim không lợi dụng cảnh nóng, không có chi tiết hài phản cảm, lời thoại gần gũi, bình dân nên được số đông khán giả đón nhận.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết