10/07/2009 - 22:19

“Quả cầu bí ẩn” (“Sphere”) –
Phim khoa học giả tưởng đáng xem

Nguồn: www.news.com

Câu chuyện dựa trên quyển tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của nhà văn Michael Crichton. Phim kể về cuộc thám hiểm kỳ lạ dưới đáy biển với những tên tuổi lớn của điện ảnh Mỹ như Dustin Hoffman, người đẹp Sharon Stone, Samuel L. Jackson tham gia dưới sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn đoạt giải Oscar Barry Levinson đã mang về 37 triệu USD. Phim chiếu trên HBO vào 17 giờ 45 Chủ nhật 12-7; 20 giờ thứ năm 16-7; 16 giờ 15 thứ sáu 17-7.

Trong một cuộc nghiên cứu dưới đáy đại dương của quân đội Mỹ, đã phát hiện một vật thể kỳ lạ nằm ở độ sâu hơn 300 m nước giữa Thái Bình Dương. Vật thể ấy có hình dạng của một con tàu vũ trụ. NASA phải nhờ đến 4 nhà khoa học đầu ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau tham gia vào việc khám phá con tàu ấy. Các nhà khoa học đó là: Dr. Norman (Dustin Hoffman) tiến sĩ tâm lý học; nhà sinh vật học đại dương Dr. Elizabeth (Sharon Stone); nhà toán học Harry (Samuel L. Jackson); nhà vật lý học vũ trụ Dr. Ted (Liev Schreiber). Các nhà khoa học phát hiện ra đây là một sự kiện chấn động. Con tàu vũ trụ mà họ tưởng chừng của một sinh vật nào đó ngoài Trái đất lại là một con tàu Mỹ, nhưng... đến từ tương lai. Một tai nạn nào đó khiến nó lạc về quá khứ và chìm xuống đáy Thái Bình Dương. Có một hình cầu to lớn nằm trong con tàu, quả cầu sáng óng ánh và bề mặt không ngừng hoạt động. Nhà toán học Harry tìm cách lọt vào bên trong quả cầu ấy để tìm hiểu thì nó làm anh bất tỉnh.

Hàng loạt các trục trặc đã xảy ra với đoàn thám hiểm: đầu tiên là cáp nối bị đứt, tín hiệu nhiễu và họ bị tấn công liên tục bởi những sinh vật dưới đáy biển như tất cả đều có một bàn tay sắp đặt.

Dần dần họ hiểu ra: bất kỳ ai tiếp xúc với quả cầu đều bị nó khai thác tiềm thức và biến mọi ý nghĩ khủng khiếp trong mơ của họ thành hiện thực. Họ sẽ chết hay sẽ thoát ra khỏi ảnh hưởng ma quái của quả cầu...?

Phim khá hấp dẫn với kết cấu tốt và mới lạ. Khán giả được thưởng thức những phút giây đầy gay cấn và hồi hộp khi các nhà khoa học vừa phải chiến đầu để tồn tại, vừa phải giải đáp những bí ẩn đang diễn ra cho họ.

Những gì thể hiện trong phim cũng lần nữa khẳng định đẳng cấp của những diễn viên Dustin Hoffman từng đoạt 2 Oscar hay Samuel L. Jackson và Sharon Stone đầy kinh nghiệm và làm việc nghiêm túc. Có thể nói đây là một phim khoa học giả tưởng rất đáng xem.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết