19/06/2015 - 20:28

“Jurassic World” – chinh phục khán giả thế giới

Chỉ sau 3 ngày công chiếu, phim bom tấn “Jurassic World” (tựa Việt: “Thế giới khủng long”) của hãng Universal đạt doanh thu toàn cầu trên 500 triệu USD. Đây là phim đầu tiên trong lịch sử đạt được kỷ lục này. Hiện phim vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu trên thế giới.

Phim đang chiếu (định dạng 2D và 3D) tại cụm rạp Lotte Cinema Cần Thơ và CGV Cần Thơ.

"Jurassic World” được xem là phần 4 của “Jurassic Park” (Công viên kỷ Jurassic”) – phim thành công vang dội 22 năm trước. Với kinh phí chỉ 150 triệu USD, được thực hiện bởi Colin Trevorrow – một đạo diễn chưa mấy tên tuổi cùng dàn diễn viên mới nổi: Chris Pratt, Bryce Dallas Howard… nên trước khi ra rạp, ít ai nghĩ “Jurassic World” sẽ làm nên chuyện khi cái bóng của phần đầu tiên quá lớn. Thế nhưng, “Jurassic World” đã thành công ngoài mong đợi, tiếp tục chinh phục khán giả toàn cầu khi mang đến một thế giới khủng long sinh động, hấp dẫn và đầy nguy hiểm.

 Một cảnh trong phim.

Bối cảnh phim vẫn diễn ra trên đảo Isla Nublar. Sau thất bại kinh hoàng của dự án “Công viên kỷ Jurassic” nhiều năm trước, tập đoàn Masrani Global đã mua lại phòng nghiên cứu InGen và xây dựng một công viên giải trí hoành tráng mang tên “Jurassic World”. Công viên thu hút hàng ngàn khách tham quan mỗi ngày nhưng họ vẫn chưa vừa ý, tiếp tục lai tạo ra những giống khủng long đặc biệt và nguy hiểm để mong kiếm được nhiều tiền hơn. Không ngờ, Indominus Rex – loài khủng long được lai tạo từ gien của khủng long bạo chúa và tổng hợp nhiều gien của các loài vật khác – lại thoát ra khỏi nơi nuôi nhốt. Đáng sợ hơn, nó có một trí thông minh siêu việt, dễ dàng gài bẫy và hạ gục hàng loạt đội quân tinh nhuệ của con người. Tai họa càng tăng cao khi các loài khủng long nguy hiểm khác cũng xổng chuồng. Giám đốc điều hành Claire Dearing phải viện tới sự trợ giúp của bậc thầy huấn luyện khủng long là Owen Grady để cứu hai cậu cháu trai cùng hàng chục ngàn du khách thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm.

Cách khai thác đề tài, dẫn dắt câu chuyện của “Jurassic World” có nhiều điểm tương tự với “Jurassic Park” nhưng phim cuốn hút khán giả bằng cách đưa họ đến với những trải nghiệm mới. Người xem cũng như khách tham quan trong phim không ngớt trầm trồ khi được chiêm ngưỡng các loài khủng long sống động trong khung cảnh rộng lớn vừa có hệ sinh thái giống thời nguyên thủy, vừa có các trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ khách tham quan. Ấn tượng hơn là con người (nhân vật Owen) có thể huấn luyện được khủng long Raptor – loài nguy hiểm không kém khủng long bạo chúa. Đỉnh điểm của sự sáng tạo và làm nên thành công của phim là khủng long Indominus Rex khi nó vừa có sức mạnh và sự hung bạo của khủng long bạo chúa, vừa sở hữu trí thông minh như con người. Những phân đoạn “đấu trí” và đánh nhau giữa loài người và con vật này đem lại sự căng thẳng, hồi hộp và hấp dẫn người xem. Khi con người hoàn toàn bất lực và nằm trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” thì giải pháp cuối cùng xem ra rất hiệu quả: cho khủng long đấu với khủng long. Những chú Raptor do Owen huấn luyện và con khủng long bạo chúa bình thường (không có trí thông minh) được thả ra. Cuộc đối đầu giữa chúng với Indominus Rex là những thước phim độc đáo, khó quên với khán giả.

Kịch bản hay, diễn xuất tốt của diễn viên, công nghệ 3D làm tăng sức hấp dẫn cùng với thời điểm ra mắt lý tưởng đã giúp “Jurassic World” thành công. Qua phim này, nam diễn viên Chris Pratt (vai Owen) tiếp tục tỏa sáng sau thành công của vai chính trong phim “Guardians of the Galaxy” (Vệ binh dải ngân hà) mùa hè năm ngoái.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết