19/09/2014 - 21:12

“Jack Reacher” hấp dẫn chất trinh thám cổ điển

Bộ phim hành động "Jack Reacher" của đạo diễn Christopher McQuarrie gây ấn tượng với người xem bởi cốt truyện hấp dẫn mang màu sắc trinh thám cổ điển. Tài tử Tom Cruise tiếp tục chinh phục khán giả trong vai nhân vật chính vừa giỏi đánh đấm, vừa có những suy luận sắc bén để phá án khó.
Phim phát sóng lúc 20 giờ, Chủ nhật, ngày 21-9-2014 trên kênh HBO.

Một vụ thảm sát ngoài đường khiến 5 nạn nhân thiệt mạng. Mọi chứng cứ cảnh sát thu thập được cho thấy James Barr – tay súng bắn tỉa của quân đội đã giải ngũ – là nghi can số 1. Nhưng James không nhận tội và yêu cầu tìm cho được Jack Reacher, một điều tra viên giỏi của quân đội đã xin về hưu sớm, để giải oan. Cảnh sát, luật sư bó tay vì không thể lần ra dấu vết của Jack bởi anh ta không sử dụng bất cứ công nghệ hay phương tiện hiện đại nào. Bất ngờ, Jack tìm đến cảnh sát và sau khi nghiên cứu vụ án, anh quyết định hợp tác với nữ luật sư Helen - người bào chữa cho James - để tìm ra sự thật. Họ gặp nhiều nguy hiểm trong quá trình điều tra vì sự ngăn cản của một thế lực đen tối. Vượt qua tất cả, Jack và Helen đã chứng minh được James vô tội và tìm ra hung thủ thật sự.

Jack Reacher và nữ luật sư Helen trong phim. Ảnh: phim3s.net

Mạch phim nhanh dẫn dắt người xem khám phá một vụ án tưởng chừng đơn giản mà rất thâm sâu; đồng thời, lôi cuốn khán giả bằng những màn đấu trí xen kẽ các pha hành động gay cấn. Những phân đoạn đánh nhau, truy đuổi, đấu súng… được thực hiện công phu, chuyên nghiệp nhưng không hề lạm dụng kỹ xảo mà đề cao tính chân thực trong các cảnh quay.

Đặc biệt, nhân vật Jack Reacher là một nhân tố bí ẩn, càng xem, khán giả càng thích thú. Sống lang thang, không sử dụng điện thoại, máy tính, thẻ tín dụng hay bất cứ công nghệ hiện đại nào, Jack Reacher khiến các cơ quan an ninh đau đầu mỗi khi muốn tìm tung tích của anh. Khi xuất hiện, với phong cách bụi bặm, lạnh lùng nhưng rất nhạy bén, thông minh và bắn súng cực chuẩn, Jack không chỉ hớp hồn nữ luật sư xinh đẹp mà khán giả cũng bị anh chinh phục. Cách lật mở vấn đề và xâu chuỗi chi tiết của Jack khiến những chứng cứ, chi tiết hoàn hảo của vụ án cáo buộc James trở nên thiếu logic. Từ những manh mối nhỏ, anh nhanh chóng lần ra những chi tiết quan trọng để phá án. Và khi đối đầu với địch thủ dù là tay không hay vũ khí, Jack hành động rất dứt khoát và hiệu quả. Bên cạnh Jack Reacher, nhân vật nữ luật sư Helen cũng tạo được thiện cảm với khán giả khi nhân vật này không phải là cái bóng bên người hùng mà rất cá tính, thông minh và không kém phần liều lĩnh.

Có thể nói, từ cốt truyện cho đến cách xây dựng nhân vật của "Jack Reacher" đều mang màu sắc cổ điển nhưng gay cấn, kịch tính và hấp dẫn người xem. Tuy vẫn còn một vài hạn chế như: nhân vật phản diện chưa được đào sâu, một số tình tiết chưa được giải quyết thỏa đáng… nhưng "Jack Reacher" là một bộ phim giải trí đáng xem vào dịp cuối tuần.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết