30/01/2015 - 21:36

“Into the Woods” – Cổ tích không có hậu

“Into the Woods” (tựa Việt “Khu rừng cổ tích”) là phim nhạc kịch hài của đạo diễn Rob Marshall được chuyển thể từ vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên. Điểm đặc biệt chính là phim liên kết các truyện cổ tích nổi tiếng như: “Lọ lem”, “Cô bé quàng khăn đỏ”, “Công chúa Tóc Mây”, “Jack và cây đậu thần” thành một câu chuyện mới, đặc sắc và thú vị.

Phim đang chiếu tại cụm rạp Lotte Cinema Cần Thơ (tầng 1, siêu thị Big C).

 Vợ chồng thợ làm bánh lấy đậu thần đổi con bò của Jack.

Vợ chồng người thợ làm bánh Baker đã nhiều năm không có con. Nguyên nhân là do mụ phù thủy nguyền rủa gia đình họ để trả thù cha của Baker đã ăn cắp những hạt đậu thần khiến mụ trở nên già nua, xấu xí. Muốn phá giải lời nguyền, Baker phải vào rừng tìm cho được 4 thứ: một con bò trắng như sữa, khăn choàng đỏ, tóc vàng như râu ngô và đôi giày bằng vàng đem về cho mụ phù thủy làm nguyên liệu phục hồi nhan sắc. Cùng lúc đó, cậu bé Jack nghe lời mẹ đem con bò trắng đi bán, cô bé quàng khăn đỏ đi vào rừng thăm bà, nàng Lọ Lem dự dạ hội trở về và nàng Tóc Mây với mái tóc dài màu vàng đang bị mụ phù thủy nhốt trong ngọn tháp cao giữa rừng. Vợ chồng người thợ làm bánh đã gặp được họ và bằng nhiều cách, hai người đã có được các thứ mụ phù thủy yêu cầu. Những tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc tốt đẹp khi các nhân vật đều đạt được điều mình mơ ước: mụ phù thủy phục hồi vẻ đẹp, vợ chồng người thợ làm bánh sinh được một đứa con trai, Lọ Lem và Tóc Mây lấy được hoàng tử, Jack và mẹ trở nên giàu có… Thế nhưng, trong lúc mọi người đang hạnh phúc thì vợ của người khổng lồ leo cây đậu thần xuống đất tìm Jack trả thù, gây nên những biến cố lớn…

Kịch bản đã khéo léo kết hợp các nhân vật cổ tích dường như không có mối liên hệ gì với nhau để tạo ra một câu chuyện mới với mạch truyện thống nhất và hấp dẫn. Người xem bị cuốn hút bởi những tình tiết vừa hài hước, vừa mới lạ trên nền những câu chuyện quen thuộc. Đó là nàng Lọ Lem không đi giày thủy tinh mà đi giày bằng vàng và bỏ trốn khỏi hoàng tử suốt 3 đêm diễn ra dạ tiệc. Nàng Tóc Mây không phải là công chúa mà là em gái của Baker. Người mổ bụng chó sói cứu cô bé quàng khăn đỏ là thợ làm bánh. Hai hoàng tử của Lọ Lem và Tóc Mây là anh em ruột. Hạt đậu thần cuối cùng do Lọ Lem bỏ đi lại mọc lên trong rừng, tạo điều kiện cho vợ của người khổng lồ xuống đất tìm Jack…

Là phim nhạc kịch nên khoảng 80% lời thoại được thể hiện bằng hát. Giai điệu và ca từ trong phim có tiết tấu nhanh, dễ nghe và được viết bởi nhà soạn nhạc huyền thoại Stephen Sondheim. Đặc biệt, phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội: Meryl Streep, Johnny Depp, Emily Blunt, Anna Kendrick… và ai cũng đều có những màn khoe giọng cảm xúc, tạo được dấu ấn riêng trong từng trường đoạn.

“Into the Woods” không đi theo lối mòn của thể loại cổ tích là kết thúc lúc nào cũng có hậu. Phim tạo bất ngờ cho người xem bằng cách cho người khổng lồ xuất hiện, phá nát vương quốc, làm xáo trộn mọi thứ và khiến các nhân vật đối mặt với những khó khăn, thách thức mới. Chuyện gì sẽ xảy ra khi trái tim hoàng tử không chỉ có Lọ Lem, khi phù thủy phục hồi được sắc đẹp nhưng mất hết phép thuật, khi mọi người chỉ biết đổ lỗi cho nhau…? Cuối cùng, tất cả đã đoàn kết đánh bại người khổng lồ nhưng cái giá phải trả là sự chia ly, mất mát, là một cái kết không trọn vẹn cho những ai yêu cổ tích.

Phim là một tác phẩm mới lạ, đặc sắc mà những người yêu điện ảnh khó bỏ qua.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết