05/03/2014 - 16:08

“Chỉ có thể là yêu” - Lãng mạn thôi chưa đủ

Phim truyền hình “Chỉ có thể là yêu” chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của tác giả Hân Như được khán giả kỳ vọng sẽ tạo “cơn sốt” trong giới trẻ. Tuy nhiên, đã qua nửa chặng đường phát sóng, phim vẫn chưa có gì đột phá, làm người xem hụt hẫng bởi phim chưa chuyển tải được chiều sâu của nguyên bản tiểu thuyết.

Phim dài 32 tập, phát sóng lúc 21 giờ 10 phút, từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên VTV3.

Nhi (Linh Phương) là sinh viên tỉnh lẻ, nghèo khó nên sớm tự lập. Trên đường đi làm thêm về, cô gặp đám côn đồn đang truy lùng ai đó. Không ngờ, Long (Việt Anh) - người bị truy sát lại lẩn trốn vào phòng trọ của Nhi. Bất đắc dĩ, Nhi phải cứu Long đang trong tình trạng bị thương nặng. Tỉnh lại, thái độ ngang tàng, lạnh lùng của Long khiến cô tức giận đuổi Long đi. Khánh (Hồng Đăng), bạn Long tìm Nhi xin lỗi giùm bạn và nhờ cô chăm sóc vết thương cho Long bởi cậu ta không cho ai đụng vào người. Sự chân thành của Khánh, khiến Nhi đồng ý giúp, nhưng cô lại vô tình chứng kiến Long đang đánh đập người khác khiến mối ác cảm trong Nhi ngày càng tăng.

 Long (Việt Anh, phải) và Nhi (Linh Phương). 

Long là con nhà giàu, ăn chơi buông thả và xem thường phụ nữ. Anh mất niềm tin cuộc sống vì bị ba mẹ bỏ rơi từ nhỏ, người yêu phản bội. Long luôn tỏ ra ngang bướng và bất cần, cho đến khi gặp Nhi. Nghị lực của Nhi làm Long thay đổi cách nhìn về cuộc sống một cách vô thức. Tuy nhiên Nhi luôn nghĩ rằng mình có tình cảm với Khánh đến khi Long gặp tai nạn, cô mới nhận ra người mình yêu chính là Long…

“Chỉ có thể là yêu” có trong tay nhiều yếu tố thành công của một phim lãng mạn dành cho giới trẻ: chuyện tình trắc trở giữa chàng công tử nhà giàu sống buông thả và cô sinh viên nghèo nhưng giàu nghị lực; dàn diễn viên trẻ, được yêu mến như Việt Anh, Hồng Đăng, Thu Huyền, Linh Phương; bối cảnh phim thơ mộng... Với những ai chưa đọc tiểu thuyết “Chỉ có thể là yêu”, có thể sẽ hài lòng bởi phim có cốt truyện rõ ràng, kịch tính. Nhưng với những ai đã đọc tiểu thuyết, sẽ cảm thấy hụt hẫng bởi phim vẫn chưa bật hết được cái “thần” của nguyên bản. Nhiều chi tiết trong truyện đã bị lược bỏ, kịch tính cũng giảm. Thí dụ như trong truyện, khi Long bị tai nạn, thì đó là tai nạn nguy hiểm đến tính mạng, vậy mà trong phim Long chẳng bị trầy xước gì, kéo theo cảm xúc của nhân vật Nhi bất chợt nhận ra tình yêu của mình giữa lằn ranh sống chết bỗng sống sượng, lạc lõng.

Mỗi nhân vật trong truyện đều được xây dựng có chiều sâu, nổi bật cá tính mỗi người. Đó là điều mà phim chưa làm được. Nhi vốn là cô nàng bản lĩnh, mạnh mẽ nhưng diễn xuất của Linh Phương lại mang đến cho người xem một Nhi rất khác: hiền lành và dễ bỏ cuộc. Nhân vật công tử nhà giàu vốn là dạng vai quen thuộc của Việt Anh, chỉ tiếc là nhân vật Long trong phim thiếu những điểm nhấn lý giải cho sự bốc đồng bất cần đời. Điểm sáng duy nhất trong phim chính là diễn xuất của Thu Huyền trong vai Linh - người yêu Khánh và Hồng Đăng trong vai Khánh. Cả hai không chỉ lột tả được tính cách, nội tâm mà còn tạo cho nhân vật có chiều sâu ấn tượng hơn so với truyện.

Sự lãng mạn trong “Chỉ có thể là yêu” phù hợp với nhu cầu xem để giải trí, nhưng để khán giả nhớ lâu cần đến sự đào sâu chất lượng.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết