23/07/2019 - 21:09

“Chàng khờ mất vợ”
Sau cơn mưa trời lại sáng 

Vì nghèo, khù khờ mà chàng trai đã nhiều lần vuột mất hạnh phúc. Sự chân tình và chung thủy liệu có thể mang đến cái kết có hậu cho chàng nông dân nghèo với số phận nhiều sóng gió? Phim dài 32 tập, phát sóng lúc 7 giờ 40 hàng ngày trên kênh THVL2.

Minh (Nhan Phúc Vinh, phải) chúc phúc Xuân trong sự đau lòng.

Minh (Nhan Phúc Vinh, phải) chúc phúc Xuân trong sự đau lòng.

Minh (Nhan Phúc Vinh) mồ côi cha mẹ, hiền lành, sống bằng nghề đưa đò chở khách du lịch. Từ nhỏ, Minh bị tai nạn nên khù khờ, nhưng rất nhiệt tình và hay giúp đỡ hàng xóm. Chính vì thế ông Hai Câu - hàng xóm, cũng là bạn thân của cha Minh khi xưa, rất thương Minh và luôn muốn gả con gái cho anh. Xuân (Cao Thái Hà) - con gái duy nhất của ông Hai Câu, nổi tiếng xinh đẹp, giỏi giang; đã không chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt và sự khờ khạo của Minh. Bà Hai Câu cũng không muốn con gái phải lấy Minh, nên cùng Xuân thuê Khanh (Anh Tài), gã ăn chơi lêu lổng giả làm chồng của Xuân. Lấy cớ Xuân đã có thai để ông Hai Câu đồng ý đám cưới của Xuân và Khanh.

Chứng kiến cảnh Xuân vui vẻ trong đám cưới, Minh chỉ biết lẳng lặng chúc phúc và vẫn luôn quan tâm Xuân, giúp đỡ gia đình ông Hai Câu. Vì áy náy với Minh, ông Hai Câu đã năm lần bảy lượt mai mối kiếm vợ cho anh, gây nên nhiều chuyện dở khóc dở cười. Chuyện chồng hờ của Xuân cũng nhanh chóng vỡ lở nhưng lại có sự xuất hiện của Trung, một Việt kiều đẹp trai, giàu có và rất được lòng bà Hai Câu. Trải qua nhiều chuyện, Xuân cũng dần nhận ra tấm lòng của Minh, nhưng lúc này tình cảm của cả hai bị ngăn cản bởi nhiều chuyện. Một bên là Trung, một bên là Nguyệt - cô gái xinh đẹp mà ông Hai Câu mai mối cho Minh...

“Chàng khờ mất vợ” là phim tâm lý hài, nhẹ nhàng với nhiều tình huống gây cười. Phim phản ánh cuộc sống thôn quê dung dị, nghĩa tình, ở đó người ta sống với nhau bằng tấm lòng, sự chân chất. Minh trải qua nhiều lần bị lừa lọc, vẫn giữ trọn lời hứa và tình yêu với người con gái anh hết lòng yêu thương. Số phận cũng đền đáp cho anh hạnh phúc sau nhiều ngày tháng nhẫn nại, kiên trì vươn lên. Sự nghĩa tình của người Nam bộ cũng dễ nhận ra ở ông Hai Câu, người vẫn luôn nhớ ân nghĩa xưa, kiên trì bảo vệ và tìm kiếm cho Minh một người vợ, một cuộc sống tốt đẹp hơn. Phim ẩn chứa thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu và con đường đến hạnh phúc. Hạnh phúc không ở đâu xa mà nó chỉ ở ngay bên chỉ cần biết trân trọng, giống như Xuân đi một vòng lớn nhưng đến cuối cùng mới nhận ra hạnh phúc thực sự chính là tình yêu với Minh.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh đã thể hiện tròn vai Minh ngô nghê, chân chất. Tính cách của Minh, cùng với sự nhiệt tình quá mức của lão nông Hai Câu, đã tạo ra tiếng cười khá duyên cho phim.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết