Dựa trên phiên bản “The Kitchen Musical” của Singapore, phim truyền hình ca nhạc “Bếp hát” được mong chờ sẽ mang đến món ăn mới lạ cho khán giả màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, phim sớm gây thất vọng bởi nội dung rời rạc, diễn xuất gượng gạo, lời thoại như kịch
Phim dài 13 tập, do công ty BHD sản xuất, phát lúc 21 giờ 20 phút, thứ sáu hằng tuần trên VTV3.
 |
Diễn xuất cứng và kịch của nhân vật Miên (Tú Vi, trái) và Hoàng Quân (Lam Trường) làm người xem sớm thất vọng về “Bếp hát”. |
Sau khi học nấu ăn ở Pháp, Miên (Tú Vi) trở về làm việc tại nhà hàng của gia đình. Là con gái của chủ nhà hàng 5 sao Avilon nên Miên bị nhiều người nhìn bằng ánh mắt nghi kỵ dù cô là đầu bếp tài năng và sáng tạo. Hoàng Quân (Lam Trường), bếp trưởng của nhà hàng luôn khắt khe với Miên. Trong nhà hàng Avilon chỉ có bếp phó Duy (Văn Anh) - bạn thân từ nhỏ của Miên và quản lý Hải (NSƯT Thành Lộc), là những người giúp đỡ Miên.
Cha Miên quyết định mời Ngọc (Trà My), chuyên gia về rượu vang và quản lý phục vụ về làm việc tại Avilon. Ngọc tài giỏi nhưng tự cao, sẵn sàng sa thải bất kỳ ai làm cô phật lòng. Ngọc là người yêu cũ của Hoàng Quân, đang tìm cách để nối lại tình cảm với anh. Sau thời gian dài làm việc chung, Hoàng Quân dần nhận ra thực lực, nhiệt huyết của Miên, bắt đầu cảm mến cô. Miên cũng nhận ra tình cảm cô dành cho Hoàng Quân, nhưng lúc này Duy lại bày tỏ tình cảm với cô
Không thể phủ nhận “Bếp hát” làm thỏa mãn thị giác người xem với những góc quay đẹp. Phần âm nhạc cũng được đầu tư kỹ lưỡng, mỗi bài hát như một MV (Music Video) riêng lẻ, khá hoàn thiện về hình ảnh, âm thanh. Nhưng bấy nhiêu đó không đủ khiến người xem khỏi “ê răng” vì quá nhiều “sạn” về mặt nội dung và diễn xuất.
Trước tiên, “Bếp hát” là câu chuyện kết hợp giữa ẩm thực, âm nhạc và tình yêu nhưng hầu như người xem có cảm giác đây là sự chắp nối của các MV ca nhạc. Nội dung rời rạc, dàn trải, cường điệu đến vô lý. Chẳng hạn như các chi tiết về chuyên gia ẩm thực David Khải, chỉ với vài lời bình phẩm món ăn đã có thể khiến nhà hàng cao cấp vốn đã có thương hiệu bị đóng cửa. Hay đám cưới Pháp - Ấn được “làm quá” như trên sân khấu. Phim không làm nổi rõ nội dung chính là quá trình sáng tạo và phấn đấu của nhân vật chính, chủ yếu người ta chỉ thấy Miên chế biến món ăn từ công thức của mẹ. Và quan trọng hơn hết, người xem chỉ thấy các đầu bếp sơ chế các nguyên liệu đơn giản và các món ăn chỉ được “nấu” bằng
lời nói của nhân vật.
Ngoại trừ nhân vật Duy của Văn Anh và quản lý Hải do NSƯT Thành Lộc có biểu cảm tốt, thể hiện được tính cách nhân vật, hầu hết các diễn viên còn lại diễn sượng, đơ, thoại như trả bài, nói nhanh và khó nghe. Lam Trường cố gồng mình thể hiện một bếp trưởng Hoàng Quân nghiêm khắc, cầu toàn; còn Tú Vi cứ tròn xoe, trợn mắt biểu hiện tính cách như trẻ con, ngây ngô đến khó chịu; hai cô nàng lễ tân Châu và Phương kệch cỡm thái quá với những trang phục, hành động không giống người bình thường.
Mặc dù gia vị phong phú nhưng “Bếp hát” vẫn là món ăn “nhạt”, kém hấp dẫn bởi “nêm” chưa tới.
ÁI LAM