11/09/2023 - 06:15

“60 Phút thay đổi chính mình” truyền cảm hứng tích cực 

 CÁT ĐẰNG

Thuộc thể loại sách kỹ năng, "60 Phút thay đổi chính mình" (NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh) của tác giả Lê Mai Anh thu hút độc giả bằng sự mới mẻ. Sách truyền cảm hứng cho người đọc qua chia sẻ của các nhân vật ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi từ trải nghiệm và kinh nghiệm của chính họ.

Tác giả Lê Mai Anh luôn trăn trở về con đường phát triển bản thân và sự nghiệp của các bạn trẻ. Sau thành công với cuốn sách chuyên môn đầu tay "Your Brand Talks - Hãy để thương hiệu của bạn cất lời" trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, Mai Anh đã ấp ủ và bắt tay thực hiện chuyên mục trò chuyện "60 phút cùng tôi" trên một ứng dụng âm tranh trực tuyến của điện thoại di động. Khách mời của mỗi buổi trò chuyện thành công trong một lĩnh vực nào đó, đã cùng chia sẻ những suy nghĩ và hành trình thay đổi của bản thân. Chương trình thu hút lượng lớn khán thính giả theo dõi và lan tỏa những thông điệp tích cực về cuộc sống, về nỗ lực thay đổi và hoàn thiện bản thân từng ngày của mỗi người. Từ thành công của chương trình, Mai Anh đã ra mắt sách: "60 phút thay đổi chính mình".

Cuốn sách có bố cục như một hồi ký ghi lại loạt chương trình Postcast (các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet) do tác giả đóng vai trò dẫn dắt mọi người trao đổi, thảo luận. Mỗi Postcast mang các chủ đề khác nhau như: tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực cho bản thân, cách kiểm soát năng lượng tiêu cực, giải pháp khắc phục hội chứng "ngày mai tính", yêu nghề hay nghề yêu, hành trình học tập suốt đời, đi tìm giá trị của sự chân thành...

Những chia sẻ của khách mời và sự tương tác, trao đổi giữa tác giả, khách mời, thính giả… không chỉ truyền năng lượng tích cực trong bối cảnh dịch bệnh mà còn mang giá trị lâu dài trong cuộc sống. Bởi từ những câu chuyện kể, những trải nghiệm thực tế, những lát cắt trong cuộc đời của mỗi nhân vật khách mời giúp người đọc rút ra được nhiều bài học quý giá mà đôi khi mất cả cuộc đời ta mới có thể suy ngẫm và nhận ra.

"Trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình" là câu nói mà nhiều người từng nghe. Nhưng bằng cách nào? Không phải ai cũng tự tìm cho mình được lối đi phù hợp hay xác định cụ thể những điều cần tập trung thực hiện. Do đó, qua những chia sẻ từ sách độc giả chắt lọc những điều tích cực nhất cho riêng mình. Chẳng hạn với chủ đề: "Bạn chọn thay đổi, chấp nhận hay rời đi", chị Giang Vũ, từng là nhà báo, đã thay đổi để bắt kịp xu thế làm báo đa phương tiện, áp lực cạnh tranh thông tin, lượt xem trên báo mạng… Sau một thời gian, chị quyết định rẽ sang lối đi khác, đó là chuyển sang viết sách về ẩm thực. Hoặc như một bạn trẻ từ bỏ công việc ổn định, an nhàn ở một viện nghiên cứu để thử thách bản thân ở công việc về kinh doanh và tiếp thị và có được thành công nhất định… Những câu chuyện, những chia sẻ đó phần nào giúp những ai đang loay hoay về định hướng tương lai tìm được câu trả lời thích hợp cho từng cá nhân; động viên họ làm những điều phù hợp với bản thân để hạnh phúc hơn với chính mình.

Qua những buổi trò chuyện, tác giả Lê Mai Anh đã gửi gắm: hành trình cuộc đời mỗi người không giống nhau, dù vậy tất cả đều hướng đến những điều tốt đẹp nhất, đích đến cuối cùng vẫn là mong cầu hạnh phúc, bình an và sống có ích. Hãy học cách trân trọng hành trình ấy, thay đổi bản thân từ ngày hôm nay, hãy dành ra "60 phút" để "thay đổi chính mình". Hành trình nào rồi cũng sẽ có đích đến, dù viên mãn hay không nhưng ít nhất, chúng ta đã cố gắng từng phút giây, vì thời gian không bao giờ có thể quay trở lại. Thế nên chọn hành trình cho mình mà không phải chọn vì người khác...

Chia sẻ bài viết