23/02/2021 - 10:21

Yoo Ah In-Biểu tượng của điện ảnh Hàn Quốc 

Tại lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 41, Yoo Ah In đã vượt qua nhiều đàn anh danh tiếng như Lee Byung Hun, Lee Jung Jae, Jung Woo Sung và Hwang Jung Min để lên ngôi Ảnh đế. Với giải thưởng này, Yoo Ah In lập kỷ lục là diễn viên trẻ nhất từng hai lần chiến thắng Ảnh đế Rồng Xanh.

Yoo Ah In (phải) trong “Voice of Silence”.

Yoo Ah In (phải) trong “Voice of Silence”.

Yoo Ah In được vinh danh với vai diễn Tae In trong “Voice of Silence”. Nam diễn viên đã rất bối rối khi được xướng tên bởi nhiều nhận định trước đó cho rằng Lee Byung Hun sẽ chiến thắng với vai diễn trong “The Man Standing Next” - vốn dẫn đầu với 11 đề cử, cũng là tác phẩm đại diện Hàn Quốc dự tranh đề cử Oscar 2021. Thế nhưng, chiến thắng đã thuộc về Yoo Ah In. Nam diễn viên đã diễn xuất thuyết phục suốt gần 100 phút “Voice of Silence”, với nhân nhân vật Tae In không hề có lời thoại, bị cuốn vào những tội ác không ngờ. Mọi biểu cảm của Tae In tập trung ở ánh mắt, cử chỉ và hành động. Vai diễn này cũng đòi hỏi nam diễn viên tăng 15kg, cạo trọc đầu.

Yoo Ah In là diễn viên thực lực và con đường nổi tiếng cùng điện ảnh do anh tự tìm lối. Xuất phát điểm, Yoo Ah In lên Seoul tự thuê trọ để học thanh nhạc, thực hiện ước mơ ca sĩ. Tuy nhiên, khi phát hiện bản thân mắc chứng sợ sân khấu, Yoo Ah In rẽ sang làm người mẫu ảnh, diễn viên và nhanh chóng nổi tiếng với “Sharp 1” khi mới 17 tuổi. Ánh hào quang đến quá nhanh khiến Yoo Ah In bối rối và ở ẩn 2 năm tại quê nhà, trước khi tìm được hướng đi mới.

Yoo Ah In trở lại trường quay để rồi trở thành ngôi sao châu Á với tác phẩm “Sungkyunkwan Scandal” (2010). Diễn xuất của Yoo Ah In được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Ảnh đế Kim Yoon Seok nhận định rằng Yoo Ah In là kỳ tài diễn xuất: “10 năm nữa, cậu ấy sẽ là một trong những tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn Quốc”. Kim Hye Soo cũng chia sẻ rằng: “Tôi tin Yoo Ah In là diễn viên xuất chúng nhất thế hệ của cậu ấy. Diễn xuất của cậu khiến tôi kinh ngạc”. Nam diễn viên đã cho thấy những lời nhận xét đó đều đúng khi trở thành Ảnh đế trẻ nhất lịch sử Rồng Xanh ở tuổi 29 với “The Throne” (2015). Ðến nay, kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ.

Yoo Ah In luôn chọn vai diễn đầy thử thách và hóa thân đa dạng: gã đàn ông trưởng thành với trái tim ngây thơ trong “Secret Love Affair”, hay kẻ giết người biến thái cô đơn trong “Veteran”… Yoo Ah In từng bước ghi dấu không chỉ ở châu Á mà còn vươn ra toàn cầu với thành công của các vai diễn trong “Six Flying Dragons”, “Default”, “Burning”. Từ đó lọt vào danh sách Những diễn viên xuất sắc nhất năm 2018 do New York Times bình chọn, trở thành diễn viên châu Á duy nhất có tên trong danh sách này, cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này.

Nam diễn viên tiếp tục tạo dấu ấn với “Alive” - một trong những tác phẩm có doanh thu cao của phòng vé Hàn Quốc năm 2020; sau đó, tiếp tục khiến mọi người ngỡ ngàng với “Voice of Silence”. Lên ngôi Ảnh đế Rồng Xanh lần thứ hai ở độ tuổi 35, Yoo Ah In là từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Naver, được công chúng và truyền thông Hàn Quốc gọi là “Biểu tượng của tuổi trẻ”, “Ảnh đế độc nhất vô nhị”.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Hancinema, Naver)

Chia sẻ bài viết