18/04/2012 - 16:24

Xem “Hạnh phúc mong chờ”

Yêu thương chân thành

Bà Huê (NSƯT Phi Điểu) đau buồn với những ký ức quá khứ. Nguồn ảnh: http://thvl.vn/

Nuôi con gian khổ thế nào người mẹ cũng chịu đựng được. Vậy những người con khi lớn lên có đủ tấm lòng và yêu thương để chăm sóc mẹ khi già yếu, bệnh tật? 29 tập phim “Hạnh phúc mong chờ” chuyển thể từ tiểu thuyết “Phong tế” của nhà văn Trung Quốc Địch Ân Mãnh mang đến cho khán giả một câu chuyện cảm động. Phim do Đài PTTH Vĩnh Long sản xuất, phát lúc 19 giờ từ thứ 5 đến Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Trong ngày mừng thọ lần thứ 80, bà Huê (NSƯT Phi Điểu) bỗng nhiên mất tích. Ba người con của bà Huê là: Thanh Liêm (Mai Huỳnh), Thanh Phương (Ngân Quỳnh), Thanh Tâm (Trung Dũng) lo lắng và đi tìm mẹ khắp nơi. Vợ chồng Thanh Tâm đã tìm thấy bà Huê tại một vùng quê cách nhà hàng trăm cây số. Thanh Tâm đưa mẹ đi khám bác sĩ và đau lòng khi biết bà mắc căn bệnh tâm thần của người già ở thời kỳ đầu.

Với căn bệnh đó, bà Huê luôn sống trong những ký ức đau buồn: nghèo đói, giặc giã và nỗi đau về cái chết của hai người con. Mỗi người hoàn cảnh khác nhau nhưng ba người con đều rất yêu thương và mong muốn nuôi dưỡng mẹ. Vì không còn minh mẫn, bà Huê vô tình gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của những người con.

Minh Hạnh (Nguyệt Ánh)- vợ của Thanh Tâm hết lòng chăm sóc yêu thương mẹ chồng nhưng bị bà Huê vu oan khiến nhiều người trong gia đình hiểu lầm Hạnh. Hạnh phúc gia đình của Thanh Tâm gần như tan vỡ. Thanh Phương mang bà Huê về nhà phụng dưỡng. Bà Huê lại khiến gia đình con gái xào xáo, người con trai lớn Thanh Liêm lên cơn đau tim và qua đời...

“Hạnh phúc mong chờ” lấy đề tài là người già mất trí nhớ phản ánh quan hệ tình thân. Đó là câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo của những người con, sự tận tụy hy sinh một đời vì con của người mẹ. Với những gì người mẹ đã gây ra cho gia đình, những người con vẫn một lòng yêu thương bà. Từ bỏ danh vọng, cơ hội thăng tiến họ dành hết thời gian để tự tay chăm sóc lo từng miếng ăn giấc ngủ cho bà, cương quyết không giao mẹ cho người xa lạ. Chính tấm lòng thảo hiền đó đã giúp cho người mẹ dần phục hồi trí nhớ, vui sống. Phim truyền tải thông điệp không mới nhưng sâu sắc: yêu thương chân thành chính là liều thuốc tốt nhất để giúp con người vượt qua nỗi đau để sống tốt.

Phim còn ca ngợi đức hy sinh của người mẹ dành cho con. Trong phim, bà Huê là người mẹ đáng thương hơn đáng trách. Những hành động ngây ngô của bà gây ra những hậu quả đáng tiếc nhưng tất cả đều xuất phát từ tình thương dành cho con. Dù mê hay tỉnh bà Huê luôn nghĩ đến con: từ những ký ức trong cơn bấn loạn ôm con che chở, vỗ về trong những tháng ngày chạy giặc hay trong hiện tại bà luôn lo nghĩ, tích cóp dành tiền tiết kiệm cho các con.

Diễn xuất có chiều sâu của NSƯT Phi Điểu khi vào vai người mẹ tâm lý phức tạp nửa tỉnh nửa dại khiến nhiều khán giả cảm động. NSƯT Phi Điểu đã làm cho nhân vật “sống” trong lòng khán giả. Kịch bản hay cùng dàn diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm diễn xuất: Mai Huỳnh, Nguyệt Ánh, Trung Dũng... đã làm nên sức nặng của phim. Bộ phim được đầu tư nghiêm túc đáp ứng sự mong đợi của khán giả Việt.

ÁI LAM 

Chia sẻ bài viết