20/07/2008 - 07:41

Xe ba gác đạp, xe đẩy và xe thô sơ không chở khách được phép hoạt động đến hết tháng 6-2009

*  Hỗ trợ học nghề lái xe hạng B2

(CT)- Theo Công văn số 3739/UBND-NC do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thanh Sơn vừa ký ngày 15-7-2008 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho xã viên hành nghề xe lôi, xe ba gác thì các loại xe ba gác đạp, xe đẩy và xe thô sơ không chở khách được phép hoạt động đến hết ngày 30-6-2009. Dù được gia hạn thêm thời gian hoạt động, nhưng xe ba gác đạp, xe đẩy và xe thô sơ không được phép lưu thông trên các tuyến đường Trần Phú, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng (đoạn từ Nhà hàng Ninh Kiều đến bến phà Xóm Chài), Đại lộ Hòa Bình và các tuyến quốc lộ. UBND thành phố cũng nghiêm cấm việc người điều khiển sử dụng xe gắn máy đẩy xe ba gác đạp lưu thông trên đường.

* Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho xã viên hành nghề xe lôi, xe ba gác, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố phối hợp với Sở Tài chính cân đối nguồn kinh phí trình UBND thành phố chỉ đạo việc giảm, miễn học phí học nghề lái xe hạng B2 (trích từ nguồn ngân sách đào tạo nghề của thành phố để hỗ trợ). UBND thành phố cũng giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn các xã viên thực hiện thủ tục đăng ký hỗ trợ học nghề lái xe hạng B2... Đồng thời, xác nhận danh sách học viên đủ điều kiện học nghề, chuyển đến Sở LĐ-TB&XH xem xét miễn, giảm học phí cho các xã viên.

Hiện nay, TP Cần Thơ đã có 514 xã viên nhận tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề. Khi hỗ trợ học nghề miễn phí, thành phố đặc biệt ưu tiên cho số xã viên này có nhu cầu học nghề lái xe hạng B2.

C.DŨNG- X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết