22/05/2023 - 10:58

Xả súng tại Mexico, ít nhất 19 người thương vong

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ xả súng tại một cuộc trình diễn đua xe ô tô ở bang Baja California, miền Bắc Mexico.

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra lúc 4h18 sáng 21-5 (giờ Việt Nam) khi cuộc trình diễn đua xe địa hình đang diễn ra tại khu vực San Vicente thuộc thành phố Ensenada. Một nhóm người mang súng đã bắn vào một xe tải và bắt đầu xả súng vào người tham dự.

Cảnh sát bang, lực lượng cứu hỏa, lực lượng Chữ thập Đỏ và nhiều cơ quan khác đã có mặt tại hiện trường. Tổng Chưởng lý bang, ông Ricardo Ivan Carpio Sanchez đã chỉ đạo một nhóm đặc nhiệm tiến hành điều tra vụ việc.

Giẫm đạp gây thương vong tại sân vận động ở El Salvador

Cảnh sát Dân sự quốc gia El Salvador cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp khi đám đông người hâm mộ bóng đá cùng lúc chen nhau vào sân vận động để xem một trận tứ kết trong khuôn khổ Giải liên đoàn bóng đá El Salvador.

Vụ việc xảy ra tại sân vận động Monumental ở Cuscatlan, cách thủ đô 41km về phía Đông Bắc, trước trận bóng giữa các câu lạc bộ Alianza và FAS. Ít nhất 2 trong số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Đài truyền hình địa phương đã truyền các hình ảnh trực tiếp về vụ giẫm đạp. Hoạt động hỗ trợ y tế điều trị cho người bị thương đã được tiến hành ngay trong sân vận động.

Bích Liên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết