10/08/2010 - 21:39

Đồng chí Tô Minh Giới, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ

Xã hội hóa công tác chăm lo các nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

* Nâng cấp Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi thành Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và Nạn nhân chất độc da cam

(CT)- Ngày 10-8-2010, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin TP Cần Thơ, các nạn nhân và gia đình tiêu biểu vượt khó đã đến dự buổi họp mặt nhân kỷ niệm Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8/1961-10/8/2010).

Bà Võ Thị Thanh Nga, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Cần Thơ (bìa trái) trao học bổng cho học sinh là nạn nhân chất độc da cam ở các quận Ninh Kiều và Cái Răng. 

Các đại biểu được nghe thư thăm hỏi của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ gởi đến các nạn nhân và gia đình, nhân kỷ niệm Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Theo báo cáo của Hội NNCĐDC TP Cần Thơ, thời gian qua, các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đã đóng góp gần 3 tỉ đồng, chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân và gia đình trong các dịp lễ, Tết... Hội NNCĐDC thành phố đã sử dụng số tiền này xây dựng và sửa chữa 76 căn nhà tình thương; thăm hỏi và tặng hơn 3.000 phần quà cho các nạn nhân và gia đình; hỗ trợ vốn sản xuất cho 64 gia đình, chữa bệnh và chỉnh hình cho 65 nạn nhân; hỗ trợ vốn cho 4 nạn nhân học nghề; cấp 119 chiếc xe lăn, giúp nạn nhân tự đi lại hoặc bán vé số kiếm sống; trợ cấp hàng quí cho 22 nạn nhân... góp phần động viên tinh thần, tạo điều kiện các NNCĐDC và gia đình vượt qua nỗi đau tinh thần cũng như thể xác.

Dịp này, Hội NNCĐDC thành phố đã trao 20 phần quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân tiêu biểu vượt khó trên địa bàn thành phố; Sở Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố cũng đã trao 46 suất học bổng cho học sinh ở các quận: Ninh Kiều, Cái Răng, Thốt Nốt và huyện Thới Lai. Mỗi suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ, giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập. Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Cần Thơ cũng đã trao 10 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho trẻ em ở Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng TP Cần Thơ.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Cần Thơ, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND thành phố gởi lời tri ân và biểu dương các tổ chức chính trị, xã hội, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố thời gian qua đã góp phần chăm lo các nạn nhân và gia đình NNCĐDC vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, để tiếp tục hỗ trợ cho trên 3.000 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn TP Cần Thơ, đồng chí Phó Chủ tịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang, phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, tham gia xã hội hóa công tác chăm lo cho các nạn nhân và gia đình NNCĐDC sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Cùng ngày, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trao Quyết định của UBND thành phố về việc đổi tên Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng thành Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ trực thuộc Sở LĐ-TB&XH thành phố. Toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên tại trung tâm được chi từ ngân sách nhà nước. Đồng thời, giao Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp, bố trí nhân lực; cải tạo, hoàn thiện cơ sở vật chất, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của đơn vị cho phù hợp.

Tin, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết