28/07/2021 - 13:13

Vượt lên số phận trong “Vương miện xương rồng” 

Hành trình theo đuổi ước mơ chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với những người trẻ. Vấp phải nhiều sai lầm nhưng điều đó vẫn không cản bước chân họ theo đuổi những khát vọng chân chính, được thể hiện bản thân. Phim dài 7 tập, phát sóng lúc 19h55 từ thứ hai đến thứ năm, trên HTV7.

Thảo Chi (Hồ Bích Trâm) trong “Vương miện xương rồng”.

Thảo Chi (Hồ Bích Trâm) trong “Vương miện xương rồng”.

Biến cố đến với gia đình vốn rất hạnh phúc của Thảo Chi (Hồ Bích Trâm) khi mẹ cô mất. Sau khi ba đi thêm bước nữa, cuộc sống của Thảo Chi cũng dần thay đổi vì mẹ kế gây khó dễ. Những hiểu lầm giữa hai cha con ngày càng chồng chất, đỉnh điểm là khi Thảo Chi lỡ dại mang thai với người bạn học. Mâu thuẫn càng đẩy hai cha con xa nhau và Thảo Chi quyết định rời quê lên Sài Gòn.

Ở nơi đất khách quê người, Thảo Chi được một người chị giúp đỡ, làm công việc tạm bợ kiếm cơm qua ngày. Trong một lần gặp nạn, Thảo Chi được ông Đồ cứu giúp. Biết hoàn cảnh của cô, ông Đồ đã nhận Thảo Chi làm con gái nuôi. Cuộc sống của Thảo Chi cũng dần tốt hơn và cô tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Thảo Chi tham gia cuộc thi tuyển chọn diễn viên, nhưng luôn bị chèn ép và hãm hại bởi Bảo Hân (Tường Vi) - người phụ trách chương trình. Lúc này, Thảo Chi gặp lại Phong (Lê Minh Thành) - người bạn học ngày trước, giờ đã là giám đốc một công ty lớn. Phong đã tìm kiếm Thảo Chi rất lâu khi cô rời quê, nhưng khi gặp lại, Thảo Chi đã từ chối tình cảm của Phong. Cô lựa chọn ở bên Kiệt (Hà Trí Quang) mà không hề biết rằng Kiệt chỉ lợi dụng cô để thăng tiến. Liệu Thảo Chi có vượt qua những khó khăn, thất vọng để chạm đến ước mơ?

“Vương miện xương rồng” là hành trình của một cô gái không ngừng vươn lên để thay đổi số phận. Mỗi người luôn có một quá khứ hay góc khuất, thay vì trốn tránh chối bỏ, thì Thảo Chi lựa chọn đối mặt, vượt qua những chông gai để theo đuổi ước mơ. Khi ở đỉnh cao của vinh quang, quá khứ bị đào xới, cô đã lựa chọn nói tất cả sự thật. Bản thân của mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống, nếu có sai lầm và vấp ngã nhưng sau tất cả vẫn biết sống tốt, tích cực thì vẫn đáng trân trọng. Người hiền sẽ gặp lành là thông điệp quen thuộc nhưng chưa bao giờ bị lãng quên trong phim Việt. Qua nhiều sóng gió, nghị lực của Thảo Chi đã giúp cô hoàn thành ước mơ, chạm tay tới hạnh phúc, cho dù có chút muộn màng.

Diễn viên Hồ Bích Trâm quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua những vai phản diện, nhưng lần này nhân vật Thảo Chi của cô mang đến sự thay đổi mới về diễn xuất. Thảo Chi có những gai góc của một cô gái trải qua nhiều chông gai và thất bại, nhưng vẫn là người giữ vững tâm tính thiện lương, trọng nghĩa tình. Hành trình trưởng thành của Thảo Chi từ nông nổi, hời hợt đến trưởng thành được Hồ Bích Trâm thể hiện tốt, có những bước chuyển tâm lý phù hợp.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết