09/03/2019 - 12:01

Truy tìm “hành khách bí ẩn” 

Nổi danh qua loạt phim ăn khách “Taken” (2008), diễn viên Liam Neeson tiếp tục trở nên quen thuộc với khán giả thế giới qua nhiều bộ phim hành động tâm lý dù tuổi tác đã cao. “The Commuter” (Hành khách bí ẩn) là tác phẩm điện ảnh mới nhất của ông. Ở tuổi 65, Liam Neeson vẫn giữ được phong độ trong các pha đánh đấm, rượt đuổi nguy hiểm, mang lại những cảnh quay có tính giải trí cao.

Phim phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật, ngày 10-3-2019 trên kênh HBO.

Người phụ nữ bí ẩn đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với Michael trên tàu.

Michael MacCauley (Liam Neeson) là một cựu cảnh sát, chuyển sang công việc bán bảo hiểm đã 10 năm, có cuộc sống khá ổn định bên vợ con. Bất ngờ ông bị công ty sa thải. Trên chuyến tàu quen thuộc trở về nhà, một người phụ nữ bí ẩn tiếp cận Michael, đưa ra lời đề nghị hết sức hấp dẫn. Cô ta muốn ông tìm một hành khách bí ẩn với giá 100.000 USD. Dấu hiệu nhận diện chỉ là người đó có biệt danh Prynne, mang một chiếc túi và sẽ xuống tàu ở ga cuối cùng. Vừa bị mất việc và đang cần tiền đóng học phí cho con, Michael đồng ý. Nhưng khi tham gia trò chơi, ông nhận thấy có điều bất thường, mờ ám, nên muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, trước tính mạng vợ con bị đe dọa, Michael phải tìm cho được mục tiêu. Lúc này, Michael phải chạy đua với thời gian để tìm ra hành khách bí ẩn trước khi gia đình và toàn bộ sinh mạng trên chuyến tàu lâm nguy.

Sau phần giới thiệu cuộc sống và hoàn cảnh của nhân vật chính, phim kịch tính và hấp dẫn hơn khi chuyến tàu định mệnh lăn bánh. Michael bắt đầu khoanh vùng đối tượng và liên tiếp đối mặt với nguy hiểm. Điều đáng sợ là ông bị giám sát chặt chẽ mọi lúc, mọi nơi, nhất cử nhất động đều không thoát khỏi tai mắt của thế lực trong bóng tối. Khi ông phản kháng, tìm cách thoát ra thì những người liên quan lần lượt bị giết như lời cảnh báo. Nhịp phim mỗi lúc được đẩy nhanh và khán giả cũng hồi hộp, căng thẳng theo những diễn biến gay cấn, bất ngờ. Nguyên nhân phải truy lùng hành khách bí ẩn cũng dần được sáng tỏ vào cuối phim.

Bối cảnh chính của bộ phim là những toa tàu chật hẹp, đông người nên các pha hành động cũng hạn chế. Những màn đánh nhau chủ yếu là cận chiến, tay đôi; cuối phim, xuất hiện các pha cháy nổ, cắt toa tàu, lật tàu… với kỹ xảo mãn nhãn. Liam Neeson vẫn cho thấy tài năng trong các trường đoạn hành động. Tuy nhiên, phim không tránh khỏi những lỗ hổng trong kịch bản, thể hiện ở cách xây dựng hành động của tổ chức tội phạm khống chế Michael, ở những tình tiết cuối phim… Nhưng nhờ sự gay cấn và lôi cuốn từ đầu đến cuối, “The Communer” vẫn là một tác phẩm đáng nhớ trong dòng phim hành động và trong sự nghiệp của Liam Neeson.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết