01/02/2010 - 09:16

Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đoạt hạng 3 toàn đoàn hội thi học sinh giỏi ĐBSCL

* Quận Ninh Kiều: tổ chức hội thi “Vở sạch chữ đẹp và viết chữ đẹp”

(CT)- Kết thúc hội thi học sinh giỏi ĐBSCL lần thứ 17 năm 2010 (diễn ra từ ngày 29-1 đến 31-1-2010), tại tỉnh Long An, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ đoạt hạng 3 trong tổng số 15 trường dự thi. Toàn đoàn đoạt 21 huy chương, trong đó, có 8 Huy chương vàng, 2 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng. Có 2 học sinh đứng đầu môn thi là: Lê Đại Thành, học sinh lớp 12A1 đoạt giải Nhất môn Toán và Cao Duy Thanh, học sinh lớp 11A2 đoạt giải Nhất môn Tin học.

Hội thi Học sinh giỏi ĐBSCL được tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học tập kinh nghiệm, chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc.

* Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều vừa tổ chức hội thi “Vở sạch chữ đẹp và viết chữ đẹp” dành cho giáo viên, học sinh tiểu học. 147 học sinh và 29 giáo viên đại diện cho các trường tiểu học trên địa bàn quận đã tham gia dự thi.

Ngoài phần thi trình bày tập, học sinh thi viết một đoạn văn, thơ trong 15 phút. Các giáo viên thi viết bài lý thuyết về phương pháp dạy tập viết cho học sinh tiểu học với thời gian 60 phút và trình bày trên bảng một đoạn văn, thơ trong 15 phút.

Ban tổ chức đã trao 54 giải cho học sinh và 13 giải cho các giáo viên. Những học sinh, giáo viên đoạt giải cao sẽ được chọn dự thi cấp thành phố. Hội thi “Vở sạch chữ đẹp và viết chữ đẹp” được ngành giáo dục quận tổ chức hàng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào luyện chữ viết và rèn tính cẩn thận cho học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

L.G

Chia sẻ bài viết