20/11/2009 - 09:15

Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ qua Malaysia

(CT) - Ngày 19-11-2009, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt tạm giam 4 đối tượng Nguyễn Thị Nê (ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), Nguyễn Thị Chinh, Văn Phú Rô, Nguyễn Thị Ngọc Điệp (cùng ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) do có hành vi mua bán phụ nữ.

Khoảng tháng 7-2008, Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố giác của người dân về một đường dây đưa con gái họ đi Malaysia ép làm gái mại dâm. Đường dây này do một đối tượng nữ khoảng 25 tuổi, người Việt Nam, cư ngụ ở Malaysia, cầm đầu. Người phụ nữ này đã móc nối với một số người ở Cần Thơ, để dụ dỗ, đưa các cô gái ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sang Malaysia để mua bán dâm .

Sau khi nhận đơn tố giác, Đội phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội (TNXH) đã lập chuyên án triệt phá đường dây này. Qua điều tra ban đầu, công an đã xác định đối tượng cầm đầu móc nối với Nê, vợ chồng Rô, Điệp, Chinh và một số đối tượng khác để các đối tượng này dụ dỗ, đưa các cô gái sang Malaysia. Những đối tượng này đưa ra những công việc với mức lương hấp dẫn dụ dỗ các cô gái như: phụ bán cửa hàng, quán ăn với mức lương từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng. Mọi chi phí, thủ tục đi lại cho các cô gái, chúng sẽ lo hết. Khi dụ dỗ được các cô gái, các đối tượng đưa ngay cho gia đình 500 USD để làm tin và trang trải trước một số chi phí, sau khi các cô gái sang Malaysia sẽ làm trả lại sau. Sau khi qua Malaysia, bọn chúng đưa các cô gái về một nhà chứa, rồi dẫn họ đến các động mại dâm ép bán dâm. Những cô gái không đồng ý, chống cự bị bọn chúng đánh đập dã man và bỏ đói. Mỗi ngày các cô gái phải tiếp từ 2 đến 5 khách, bọn chúng lấy hết tiền để trừ nợ. Trong một lần tiếp khách, lợi dụng sơ hở, các cô gái đã bỏ chạy ra ngoài kêu cứu và được những người lao động Việt Nam ở Malaysia giúp đỡ, giải cứu được Đ.T.T., T.T.T.H., L.M.D., L.T.B.C. (cùng ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và một số bị hại khác.

Do tính chất vụ việc phức tạp, một số bị hại còn bị kẹt ở Malaysia, các đối tượng môi giới dùng địa chỉ giả thay đổi chỗ ở liên tục gây khó khăn cho quá trình điều tra của Cơ quan công an. Trong khi, một số bị hại không hợp tác với Cơ quan công an do sợ ảnh hưởng đến danh dự và tương lai. Tuy nhiên, với quyết tâm, cán bộ chiến sĩ của Đội phòng ngừa đấu tranh chống TNXH đã dần bóc gỡ đường dây này và đã bắt 4 đối tượng trên.

Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại. Ai là bị hại trong vụ này đề nghị liên hệ Đội phòng ngừa đấu tranh chống TNXH, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ. Điện thoại: 07103.882277 hoặc 07103.882214.

SƠN HÀ

Chia sẻ bài viết